'Người có tuổi' Rafael Nadal lập kế hoạch năm 2019

Bước sang đầu năm 2019, tay vợt huyền thoại Rafael Nadal của Tây Ban Nha đã gửi thông điệp đến giới truyền thông.

Ở tuổi 32, chuyên gia sân đất nện này cho biết từ đầu năm 2019 anh không chạy đua số lượng tham dự nhiều giải nữa mà chỉ chú trọng vào chất lượng. Điều đó có nghĩa, Nadal sẽ tham dự ít giải nhưng một khi đã thi đấu thì Nadal phải chơi tốt, vô địch…

Gối phải hay hành hạ Rafael Nadal

Tay vợt số 2 của giải Brisbane sẽ thi đấu trở lại sau khi bị loại ở bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái do các chấn thương cũ tái phát vì mật độ thi đấu quá dày.

Trong cuộc họp báo, Rafael Nadal nói: “Tôi muốn ra sân chiến đấu giải mỗi tuần và muốn so đọ trên sân liên tục, vì tôi cảm thấy vẫn rất khỏe, tuy nhiên mình phải biết tuổi tác của mình. Ở cái “tuổi băm”, thi đấu quá nhiều sẽ không tăng thêm sức mạnh, sức bền mà còn ngược lại”.

Năm 2018, Nadal đã đăng ký tham dự chín giải, bỏ dở chừng hai giải nhưng anh có đến năm danh hiệu vô địch và tạo nên kỷ lục 45 ván thắng và bốn ván thua. Ở tuổi 32 mà thành tích như thế đã nói lên sức khỏe cực tốt của Nadal.

Chấn thương gối phải khiến Nadal bỏ cuộc ở bán kết Mỹ mở rộng 2018

Tay vợt có 17 danh hiệu Grand Slam nói: “Khi tôi là số 2 thì tôi muốn mình là số 1, khi tôi là số 4 thì tôi muốn mình là số ba. Ước muốn không bao giờ dừng lại ở con người giàu tính cạnh tranh. Tôi luôn muốn tiến lên nhưng tuổi thì ngày càng lớn. Tôi phải biết sực tỉnh lại, biết mình đang là ai, tuổi nào”.

Tại bán kết giải Mỹ mở rộng năm ngoái, Grand Slam cuối cùng trong năm thì Nadal đã phải bỏ cuộc khi đang chạm trán với Del Potro, người Argentina. Lí do là bởi Nadal tái phát chấn thương gối phải đã từng khiến anh phải phẫu thuật chữa trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm