Người đẹp Nga lại gặp… cố nhân

Không nằm ngoài dự đoán của gới chuyên môn khi giải quần vợt Roland Garros mới qua vòng thứ nhất. Giới chuyên môn dự đoán Serena sẽ đối đầu với người đẹp Nga ở vòng 16 tay vợt.

Sharapova đang có phong độ cao.

Serena thì hơn một năm nghỉ sinh con gái vừa trở lại mặt sân còn Sharapova thì trở lại sau án phạt treo vợt 15 tháng vì sử dụng doping. Điều đáng nói hơn là cả hai cùng nghỉ ngơi sau giải Úc mở rộng năm ngoái. Giải Úc mở rộng năm ngoái, Serena có bầu sáu tuần vẫn tranh tài và giành ngôi vô địch. Cũng ở giải đó, Sharapova bị dính chất cấm Meldonium và bị treo vợt.

... Nhưng lịch sử đối đầu với tay vợt Mỹ Serena của Sharapova thì rất buồn.

Serena rất… không ưa Sharapova bởi thành tích và danh hiệu tay vợt Nga chưa bằng 1/4 của tay vợt Mỹ (hạng 5 so với 23) nhưng thu nhập từ môn thể thao này của Sharapova cao gấp nhiều lần Serena. Năm ngoái Sharapova dính doping cũng là lúc Serena “ném đá” đồng nghiệp nhiều nhất, Serena đã dùng những từ ngữ đầy cay cú để nói về Sharapova.

Cuộc chạm trán giữa Serena và Sharapova vào thứ Hai này là cuộc chạm trán thứ 19 với tỉ lệ thắng-thua là 19-2, trong đó Serena có kỷ lục 18 lần thắng liên tiếp Sharapova.

Serena nuôi mục tiêu chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 24.

Hai lần tay vợt Mỹ thua tay vợt Nga là trận chung kết Wimbledon 2004 và WTA Tour Championship.

Trả lời báo chí trước cuộc chạm trán này, Serena cho rằng đối thủ có cửa thắng mình nhiều hơn vì cô vừa trải qua thời gian sinh nở, chưa đủ thời gian để lấy lại phong độ. Trong khi đó Sharapova thì đang ở mức phong độ rất cao, nhất là ở trận trước người đẹp Nga này đã đánh bại tay vợt Karolina Pliskova 2-0 (6-2; 6-1) rất ấn tượng.

Tuy miệng nói vậy nhưng Serena cũng không giấu mục tiêu của mình là chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 24, không ai khác hơn cô con gái Olympia của cô là nguồn cảm hứng cho bà mẹ 36 tuổi chinh phục “con số 24”. Và Serena sẽ cố gắng làm được để sau này con gái có thể tự hào về mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm