Người không tay trở thành cao thủ billiards

Ikram thú nhận mình không đam mê lắm với môn billiards nhưng đã dành nhiều năm để theo đuổi, trau dồi kỹ năng của mình. Hiện tại Ikram có thể thu phục hoặc thắng độ bất kỳ đối thủ nào tại CLB billiards địa phương.

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo thuộc thị trấn nhỏ Samundri, tỉnh Punjab (miền Đông Pakistan), Ikram và tám anh chị em không được đi học. Anh trải qua phần lớn thời thơ ấu trong cảm giác bị cô lập. Khi còn là một thiếu niên, anh bắt đầu theo dõi và được dẫn truyền cảm hứng từ những người chơi ở địa phương và bắt đầu luyện tập trong bí mật.

Chia sẻ với AFP, Ikram cho biết: “Đó thực sự là công việc rất khó khăn, nó đòi hỏi ở tôi sự chăm chỉ. Nếu có một người chơi giống tôi, tôi sẵn sàng đối mặt với anh ta”.

Người không tay Ikram trở thành cơ thủ nổi tiếng tại Pakistan nhờ tuyệt kỹ đánh billiards bằng cằm. Ảnh: AFP

“Thoa lơ bằng cằm” là câu nói mà Ikram thường bị người khác châm biếm sau mỗi lần đánh bi hỏng. Lo lắng con có thể gặp nguy hiểm hoặc tự làm tổn thương mình, cha mẹ Ikram cấm anh chơi billiards trong vài năm. Nhưng từ năm 2019 thì cha mẹ anh đã thay đổi, không còn cấm đoán.

Đến nay, Ikram có thể thách thức những cơ thủ giỏi nhất trong thị trấn. Ikram bộc bạch thêm: “Ban đầu, tôi thường tự mình đẩy bi trên bàn billiards trống. Dần dà tôi cải thiện khả năng và bắt đầu thi đấu với những cơ thủ khác”.

Kỹ năng “độc, lạ” của Ikram nhanh chóng biến anh thành cơ thủ nổi tiếng trên mạng Internet tại Pakistan. dù anh từng thú nhận không biết mạng xã hội là gì nhưng Ikram khẳng định: “Tôi đã trở nên nổi tiếng”.

Nhận xét về tài năng của Ikram, ông chủ CLB billiards tại Samundri Muhammad Nadeem mô tả: “Ikram là một vận động viên thể thao thực thụ. Thường tôi không lấy tiền phí của cậu ấy. Thay vào đó, những người chơi khác sẽ trả tiền để được chơi với Ikram. Anh ấy là độc nhất vô nhị bởi là cơ thủ có một không hai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm