Người Thái đau đớn loại 4 sao cho chiến dịch AFF Cup

Không có ngoại lệ, các ngôi sao Thái Lan đang đá ở nước ngoài đều là trụ cột, các CLB nước ngoài không thể nhả những “át bài Thái” cho đội tuyển quốc gia về đá AFF Cup 2018.

Bunmathan rời J-League về đá King's Cup nhưng không thể đá AFF Cup.

AFF Cup 2018 khai mạc vào ngày 8-11 và giải đấu kéo dài tận một tháng, trong khi đó giải Bỉ thời điểm cuối năm đang đá rất căng, cũng như J-League 1 của Nhật kết thúc vào ngày 1-12 và sau đó là các trận cuối của Cúp Quốc gia Nhật, hay còn gọi là Cúp Hoàng đế.

Tương tự, Dangda khoác áo tuyển đá King's Cup vừa qua.

Thủ môn số một tuyển Thái Lan - Kawin thì đang là người gác đền của OHL, hạng nhì Bỉ. Còn Chanathip đang khoác áo Consodole Sapporo, Dangda đang là trung phong của Hiroshima Sanfrecce, Bunmathan ở Vessel Kobe.

Điều đáng nói là các tuyển thủ Thái đang là sự lựa chọn số một của các CLB Nhật. Chanathip là nhạc trưởng của Sapporo; Dangda là tay săn bàn của Sanfrecce; còn Bunmathan là hậu vệ đa năng, lên công về thủ rất hiệu quả và nhịp nhàng.

HLV của Consodole Sapporo khẳng định Chanathip là át bài của đội.

AFF Cup là giải đấu không nằm trong lịch của FIFA nên các CLB Nhật không bị buộc phải nhả quân về tuyển. LĐBĐ Thái Lan đã làm việc với các CLB Nhật và Bỉ và được thông báo là bốn cầu thủ trên sẽ không được phép về đá AFF Cup. Thái Lan phải tính đường bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup mà không có bốn cầu thủ hay nhất của tuyển Thái Lan này.

Thủ môn Kawin cũng bận bịu với OHL tại Bỉ, không thể về khoác áo tuyển đá AFF Cup 2018.

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan - ông Witthaya Laohakul trước đây từng phản bác kế hoạch Thái Lan đưa đội U-23 bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2018 vì theo ông, đưa đội trẻ đá là thua… te tua. Thái Lan phải dùng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nhìn vào lịch thi đấu AFF Cup và các giải nội địa Nhật, Bỉ thì Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của bốn cầu thủ hay nhất là điều chắc chắn.

Và Thái Lan cũng đang tính phương án sẽ dùng đội tuyển quốc gia đá AFF Cup nhưng không có bốn ngôi sao hay nhất của đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm