Người Ý trông chờ người Mỹ nâng cấp Serie A

Parma và Spezia trở thành hai CLB Ý mới nhất được Mỹ hóa, hay nói khác đi là được giới tư bản Mỹ tiếp quản. Người Ý lạc quan với “bầu sữa” Mỹ, Serie A trở lại thời hoàng kim của mình.

Báo chí Ý nói rằng, cuối tuần này, có hai cặp đấu “derby” của các ông Mỹ, đó là Roma- AC Milan và Spezia-Parma.

Bóng đá Ý đã biến mất trước những cầu thủ ngoại.   Ảnh: Getty

Nhìn sang Premier League, bây giờ đã “nước ngoài hóa”, hiện chỉ còn một CLB Premier League là chủ Anh, còn lại là các ông chủ nước ngoài sở hữu các CLB Anh, từ Mỹ, đến Trung Đông, Trung Quốc, Nga...

AS Roma trước đây thuộc tỉ phú Mỹ James Pallotta sau đó được chuyển sang tỉ phú Mỹ khác là Dan Friedkin.

Trụ sở của AC Milan hiện nay có “lá cờ hoa” (quốc kỳ Mỹ) tung bay trong khuôn viên trụ sở CLB. Trước đây AC Milan suýt được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc nhưng do nhà đầu tư phương Đông này rắc rối nợ nần, AC Milan phát hiện ra và chuyển sang bán cho Mỹ năm 2018.

Fiorentina thì được sở hữu bởi ông chủ mang hai quốc tịch Ý và Mỹ Rocco Commiso. Trong khi đó Spezia lại được “uống sữa Mỹ” của nhà đầu tư tài chính Robert Platek hồi tháng 1 năm nay.

Bologna đã được tỉ phú Joey Saputo sở hữu năm 2014.

Người Ý, giới làm bóng đá Ý đang mong chờ “nguồn sữa ngoại” để hiện đại hóa các sân bóng, có kinh phí đào tạo trẻ và nâng giá bản quyền truyền hình, các hợp đồng thương mại... Từ đó, họ sẽ trở lại thời hoàng kim khi Serie A là giải đấu “hot” của thế giới như những năm 1980.

Những nằm đó, giải có huyền thoại Diego Maradona từng thi đấu cùng với tài năng trong nước như Baggio, Nesta, Maldini. Serie A không muốn sống bằng những “ông già” như Ibrahimovic, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm