Nhà báo rao bán 'báu vật' thứ hai của Maradona

Cựu tiền vệ tuyển Anh Steve Hodge, từng là thành viên của đội bóng là “nạn nhân bàn tay tay Chúa” tại tứ kết Mexico 86 đang sở hữu “báu vật” của huyền thoại bóng đá thế giới Maradona.

Có thể nói rằng, đó là những “báu vật vô giá” như chính lời người sở hữu đã nói.

Chiếc áo sọc xanh da trời - trắng (màu áo tuyển Argentina) mà Maradona mặc trong trận đánh bại tuyển Anh 2-1 tại tứ kết World Cup 1986, trong đó có bàn thắng từ “bàn tay Chúa” hiện nay có giá 2 triệu USD.

Song chủ nhân Steve Hodge tuyên bố “nó không phải để bán”. Chiếc áo này đang được bảo quản và trưng bày trong bảo tàng bóng đá quốc gia Anh và được trông coi cẩn mật.

Chiếc áo số 10 lần đầu huyền thoại Maradona mặc khi lên tuyển và tấm hình nổi tiếng Maradona trong vòng vây "quỷ đỏ" Bỉ tại Espana 82

Trong khi đó chiếc áo “báu vật” thứ hai đang thuộc về một nhà báo Argentina là fan cuồng nhiệt của Maradona. Ông không tiết lộ tên tuổi của mình, nhưng ông bắt đầu tiến hành “rao giá sàn” chiếc áo của Maradona. Chiếc áo này của Maradona có gì đặc biệt?

Đó là chiếc áo mà Maradona lần đầu tiên khoác áo tuyển Argentina ở trận đầu vòng bảng World Cup 1982 (Espana 82) khi Argentina đối đầu với tuyển Bỉ.

Thực chất dù Maradona là thủ lĩnh của tuyển xứ Tango vô địch Mexico 86, nhưng bốn năm trước đó, tức tại Espana 82, Maradona đã là thiên tài bóng đá.

Hình ảnh nổi bật nhất lưu truyền mãi đó là “những con quỷ đỏ” (biệt danh tuyển Bỉ) vây ráp Maradona trong một tình huống mà “cậu bé vàng” quyết định đột phá.

Nhà báo đang sở hữu chiếc áo số 10 huyền thoại lần đầu “cậu bé vàng” khoác áo tuyển ấy được nhà đấu giá Gotta Have Rock and Roll có trụ sở tại New Jersey của Mỹ đề nghị mức khởi điểm 150 ngàn đến 200 ngàn USD.

Phần trước chiếc áo này có chữ ký bằng mực đen của Maradona khi ông gửi tặng một nhà báo bóng đá khi nhà báo này xin ông trước đó.

Giám đốc nhà đấu giá Gotta Have Rock ang Roll chia sẻ: “Chiếc áo này thì chỉ có một mà thôi. Nó là vật phẩm vô giá, nếu ai đó có được thì nên bảo quản nó hơn là mang ra đấu giá nhiều lần".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm