Nhà vô địch châu Á chuẩn bị dự vòng loại World Cup châu Âu

Qatar vừa mới cùng Úc là hai đại diện AFC rút khỏi Copa America 2021 do trùng lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (tháng 6), còn Copa America diễn ra tháng 6 và 7.

Nay nhà đương kim vô địch châu Á Qatar ráo riết chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào cuối tháng này.

Qatar sẽ đối đầu với Ronaldo của Bồ Đào Nha.  Ảnh: AFC

Họ tham dự với tư cách học hỏi và rơi vào bảng A cùng với Bồ Đào Nha, Serbia, Luxemburg, Azerbaijan và CH Ireland.

Đây là chiến dịch nâng chất đội tuyển của nhà vô địch châu Á nhằm để có chất lượng xứng tầm đối với đội bóng chủ nhà World Cup 2022.

HLV Felix Sanchez đã gọi 40 cầu thủ hay nhất của bóng đá Qatar để tập trung chuẩn bị đá với các đối thủ châu Âu. Ngày 13-3, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ gút danh sách từ 25 đến 30 cầu thủ rồi tiếp tục cân nhắc để đăng ký.

Lịch đấu của bảng A.   Ảnh: AFC

Qatar chọn sân nhà ở châu Âu, đó là thuê sân của một quốc gia nào đó thuận lợi cho việc di chuyển của các đội ở cùng bảng A.

Các trận đấu của các đội bảng A liên quan đến điểm số, bàn thắng và bàn thua với Qatar đều được “lọc ra” và chỉ tính các đội là thành viên của UEFA mà thôi.

Do vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á trùng với Copa America nên hai khách mời Úc và Qatar rút lui. Riêng giải vô địch Bắc Trung Mỹ- Caribe (Concacaf 2021) Qatar vẫn sẽ tham dự do lịch đấu không trùng.

Vì là chủ nhà World Cup 2022, nên Qatar cũng chỉ dự vòng loại World Cup 2022 để cọ xát và nâng chất đội tuyển mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm