Nhà vô địch Olympic kêu gọi hủy Olympic Tokyo

Một tượng đài lớn của thể thao thế giới, nhà vô địch Olympic, tay vợt Roger Federer đã kêu gọi chủ nhà Nhật Bản hủy Olympic Tokyo.

Lý lẽ của tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam thật đơn giản và thực tế: “Chủ nhà Nhật đang rất mệt mỏi, giới VĐV cũng trông ngóng tình hình ra sao để mà tập luyện, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Nhật thì ngày càng xấu đi.”

Federer mang trọng trách lấy “vàng” cho thể thao Thụy Sĩ tại Olympic Tokyo, anh quá bận rộn với các giải đấu và phân tâm nhiều với việc tham gia Olympic Tokyo.

Các hội đoàn ở Nhật đã kêu gọi hủy Olympic.  Ảnh: Getty

Federer từng vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 ở nội dung đôi, HCB tại Olympic London 2012.

“Tàu tốc hành” nêu quan điểm anh rất hưng phấn khi thi tài tại Olympic và đặc biệt là mang trọng trách săn vàng cho thể thao Thụy Sĩ, điều đó làm anh tự hào.

Tuy nhiên, tình hình hiện nay quả là quá khó khăn không chỉ cho Ban tổ chức của Nhật mà còn hàng ngàn VĐV đã và đang tìm vé đến Olympic, nó liên quan đến vấn đề tập luyện.

Roger Federer chính thức lên tiếng đề nghị hủy Olympic để an toàn.   Ảnh: AFP

Hai đồng nghiệp khác của Federer là Naomi Osaka và Kei Nishikori cũng đều mang trọng trách lớn mang huy chương về cho chủ nhà Nhật. Họ cũng lên tiếng đề nghị Ban tổ chức phải thận trọng, thậm chí có thể hủy thế vận hội để an toàn cho nước Nhật và VĐV... vì ai cũng có một gia đình và người thân.

Bên cạnh đó cũng cod một luồng ý kiến thứ hai là nên lùi Olympic Tokyo đến tháng 3-2022.

Olympic Tokyo: Khi người Nhật ngoảnh mặt
Olympic Tokyo: Khi người Nhật ngoảnh mặt
(PLO)- Sau khi Nhật đưa ra kế hoạch rải các môn thi Olympic Tokyo rộng ra toàn đất nước nhằm hạn chế người tụ tập theo dõi thì nhiều thành phố ở Nhật lại không muốn diễn ra các môn thi tài tại địa phương mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm