Nhà vô địch SEA Games bị loại vì lắm tài nhiều tật

Đang trong giai đọan quyết liệt chuẩn bị cho SEA Games 30, đoàn thể thao Singapore vừa mới tạo cú sốc lớn bằng việc loại VĐV Marathon Soh Rui Yong.

Soh Rui Yong, 27 tuổi hai lần vô địch SEA Games gần đây nhất 2015 và 2017 nhưng đã bị loại vô thời hạn khỏi đội tuyển điền kinh Singapore vì tinh tướng, vô kỷ luật và đạo đức kém.

Vắng Soh ở SEA Games 30, tạo cơ hội cho những VĐV Marathon khác

Đây là sự kiện làm rúng động làng thể thao đảo quốc Sư tử. Vì ở nội dung Marathon, Soh đang là “chân chạy” không đó đối thủ ở Đông Nam Á. Việc loại Soh khỏi đội tuyển dự SEA Games 30 coi như Singapore chấp nhận mất một HCV danh giá của bộ môn điền kinh.

Ủy ban Olympic Singapore (NOC) đã phát đi thông điệp rằng họ đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi loại Soh Rui Yong. Soh có những hành động và cách thể hiện xấu về đạo đức ảnh hưởng rất nặng lên giới trẻ quốc gia. Những nhà thể thao lớn của Singapore còn cần phải là tấm gương tốt cho giới trẻ.

Singapore không "kiếm vàng" bằng mọi giá

Mặt khác tại SEA Games 2017 ở Malaysia sau khi vô địch Marathon thì Soh còn gắn lên áo của mình thương hiệu những nhà tài trợ cá nhân cho bản thân anh, điều này là vi phạm nặng đến nhiều phía. Trên trang xã hội của Soh, với lượng fan đông, Soh đã lợi dụng để quảng cáo cho những nhà tài trợ riêng của mình.

Hồi tháng 4, NOC cũng đã chính thức gửi thư cảnh báo Soh. Theo đó, Soh đã phản đối bằng những lời lẽ không hay về đồng nghiệp cùng nội dung Marathon Ashley Liew khi VĐV này được chọn “nhà thể thao trong năm của Singapore” và NOC đệ trình Liew lên làm ứng viên VĐV xuất sắc quốc tế.

Sau khi nghe bị loại khỏi đội tuyển quốc gia, Soh trả lời báo chí: “Tôi thật thất vọng với chủ tịch NOC Tan Chuan Jin, dường như việc tôi bị loại mang màu sắc chính trị hơn và tôi cũng không thân thiết với ông ấy. Tôi cũng đã hài lòng về cống hiến của tôi cho thể thao Singapore. Bị loại khỏi đội tuyển quốc gia, tôi đành phải đi tìm những giải Marathon khác, như Boston Marathon ở Mỹ chẳng hạn”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm