Nhà vô địch SEA Games kiện lên Tòa án Tối cao

Câu chuyện nhà vô địch Marathon SEA Games Soh Rui Yong đang trở thành đề tài nóng trở lại khi ngôi sao cự ly Marathon này đâm đơn lên Tòa án Tối cao kiện LĐ Điền kinh Singapore và đòi bồi thường 250 ngàn đô-la Singapore (SD) vì thiệt hại.

Soh Rui Yong thường xuyên tham gia các giải Marathon lớn ở nhiều nước trên thế giới.

Soh Rui Yong, 28 tuổi nhà vô địch SEA Games 2015 và 2017 và hiện nay ở Đông Nam Á thì Soh được đánh giá là không đối thủ. Dù anh là niềm hy vọng vàng tại SEA Games 30-11 tới nhưng đội điền kinh Singapore quyết loại tay chạy này vì vi phạm đạo đức và quy chế VĐV quốc gia quá nhiều lần.

Cách đây hơn hai tháng, đội điền kinh Singapore tuyển chọn VĐV cho SEA Games 30 và quyết loại “ngôi sao lắm tài nhiều tật” này dù hầu như tấm HCV Marathon nam ở SEA Games 30 là điều gần như chắc chắn thuộc về Soh.

Soh Rui Yong đòi bồi thường thiệt hại 250 ngàn SD.

Theo báo cáo của LĐ Điền kinh Singapore thì hồi SEA Games 2017 tại Malaysia, Soh đã vi phạm quy chế. Khi vô địch, Soh đã tự ý gắn các nhãn hàng, logo nhà tài trợ riêng của mình lên áo thi đấu để… quảng bá thương hiệu cho tài trợ.

Điều này đã xảy ra nhiều lần các giải khác. Năm ngoái khi không được chọn “VĐV tiêu biểu trong năm của Singapore” mà thay vào đó một đàn em của Soh cũng Marathon được bầu chọn thì Soh đã trên trang xã hội của mình phê phán và nói xấu đàn em…

Trước đây khi loại Soh, LĐ Điền kinh Singapore giải thích, ngoài những vi phạm trên thì Soh không phải là tấm gương sáng cho lớp trẻ Singapore noi theo, những chuyện không đẹp của Soh rất nguy hại cho xã hội, nhất là giới trẻ.

Còn Soh thì chỉ trích trở lại rằng, việc loại anh khỏi đội điền kinh Singapore là mang màu sắc chính trị.

Soh gửi đơn kiện LĐ Điền kinh Singapore lên Tòa án Tối cao và đòi bồi thường 250 ngàn SD là xuất phát từ những thiệt hại tài trợ khi bị loại khỏi đội tuyển điền kinh tham dự SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm