Nhà vô địch thế giới muốn dẫn dắt 'chuột túi'

Không phải cựu danh thủ Đức, cựu HLV tuyển Mỹ Juergen Klinsmann ngồi ghế nóng tuyển Úc. Felipe Slolari (Big Phil) mới là cái tên sáng giá nhất dẫn dắt “chuột túi” dự World Cup 2018.

Hai tuần trước, LĐBĐ Úc đã tiếp cận với đại diện của Klinsmann sau khi HLV Ange Posteloglou từ chức. Tuy nhiên, dư luận Úc không thích cựu HLV tuyển Mỹ vì Klinsmann trong thời gian làm đội tuyển xứ cờ hoa có thành tích rất tệ. Thế là LĐBĐ Úc từ chối. Nay Big Phil đang rảnh rỗi và ông thổ lộ rất muốn dẫn dắt tuyển Úc.

Tại World Cup 2018, Úc cùng bảng C với Pháp, Đan Mạch và Peru

Tuy nhiên, chiến lược gia Brazil vô địch World Cup 2002 này cho biết chỉ ngồi ghế tuyển Úc khi bản hợp đồng của ông với bóng đá Úc được ký tối thiểu là hai năm trở lên, chứ không thể chỉ dẫn dắt tuyển Úc tại World Cup 2018 rồi…chia tay. Sở dĩ ít nhất là hai năm vì như thế ông mới xây dựng được lộ trình dài cho tuyển Úc hiện đang rất yếu.

Big Phil vừa chia tay đội bóng đại gia Trung Quốc Guangzhou Evergrande và người đại diện của Big Phil đang đánh tiếng thân chủ của mình muốn thử sức với tuyển Úc nhưng cũng với điều kiện nêu trên. LĐBĐ Úc tỏ ra rất hài lòng với cái tên Big Phil này.

Quỹ lương HLV đội tuyển của Úc chỉ 1,5 triệu USD, liệu có đáp ứng cho Big Phil

Big Phil nói: “Tôi rất thích đàm phán kế hoạch với tuyển Úc nhưng cũng với điều kiện hợp đồng phải hai năm trở lên”.

Big Phil có một sự nghiệp cầm quân lẫy lừng cấp độ đội tuyển quốc gia khi đưa Brazil vô địch World Cup 2002, đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2004 thua Hy Lạp. Nhưng ông cũng có một “vết đen” cực lớn, đó là dẫn dắt tuyển Brazil đá World Cup 2014 trên sân nhà thua Đức sấp mặt 1-7 ở bán kết. Đây là trận thua tệ hại nhất của tuyển Brazil kể từ năm 1975 và như Big Phil nói là “ngày tệ hại nhất trong đời tôi”. Chưa dừng lại ở đó, ba ngày sau, trong trận tranh hạng 3, Brazil đã bị Hà Lan “giũa” 3-0.

Vấn đề khúc mắc nữa giữa phía Úc và Big Phil chính là quỹ lương dành cho vị trí thuyền trưởng nước này chỉ tối đa 1,5 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm