Giải vô địch Futsal nữ châu Á tại Bangkok

Nhắm vé nhì bảng trong trận đầu với Đài Loan

Mệnh lệnh thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn là phải đánh bại đối thủ thứ nhất này mới mong có cơ hội đi tiếp.

Bảng B gồm Malaysia, VN, Đài Loan và Bangladesh. Đáng nói là hai năm trước, đội Futsal nữ Malaysia đã vào chung kết gặp Nhật nên ở giải này họ nằm nhóm hạt giống số một cùng chủ nhà Thái Lan, Nhật và Iran. Những năm gần đây tuyển Futsal nữ VN mà gặp nữ Malaysia là toàn thua vì các cầu thủ Malaysia tiến bộ nhanh. Đặc biệt là cơ địa của cầu thủ nữ Malaysia khỏe, bền và kỹ thuật cũng tinh tế. Mang ra so sánh những phẩm chất này thì các cô gái VN còn kém rất xa. Vấn đề là chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn có chuyến “đổi gió” tại Trung Quốc. Ở đó tuyển Futsal nữ VN gặp vài đối thủ có sức mạnh và chiều cao tốt giúp tăng cường sức chịu đựng và áp lực. Ngoài ra khi đến Thái Lan dự giải thì đội Futsal nữ VN cũng có trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà Thái Lan và thua 0-4.

Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn siết tay nhau cố tìm chiến thắng đầu trước Đài Loan. Ảnh: BBĐ

Với đối thủ Futsal nữ Đài Loan thì đặc điểm đầu tiên được ghi nhận là họ rất khỏe, còn kỹ thuật cũng không tệ. Mục tiêu của Futsal nữ VN là phải thắng mới có cơ hội đi tiếp vì nữ Malaysia được đánh giá là sẽ vô địch bảng. Vì thế chiếc vé còn lại vào tứ kết là cuộc cạnh tranh giữa VN và Đài Loan do đội còn lại là Bangladesh rất yếu.

Lịch thi đấu vòng bảng của Futsal nữ VN gồm gặp Đài Loan (15 giờ 30 ngày 2-5), gặp Bangladesh (15 giờ 30 ngày 4-5), gặp Malaysia (15 giờ 30 ngày 6-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm