Bảng B: Nhật – Úc 2-1:

Nhật Bản cắt đứt chuỗi bất bại của Úc

Trận đấu sớm nhất của lượt trận thứ tư bảng B vòng loại World Cup 2022 diễn ra giữa Nhật Bản và Úc ở “xứ sở mặt trời mọc”. Theo đó thầy trò ông Hajime Morijasu cắt đứt chuỗi trận bất bại và toàn thắng của “chuột túi” Úc.

Nhật vào trận với áp lực cực lớn. Ngay khi bài quốc ca Nhật vang lên, HLV Hajime đã bật khóc vì căng thẳng và áp lực phải thắng trận vì qua ba trận mà Nhật chỉ thắng được Trung Quốc mỗi...1-0. Còn lại, Nhật thua Saudi Arabia và thua sốc Oman ở lượt trận đầu.

Thủ môn Ryan ôm đầu tiếc nuối vì chuỗi trận bất bại kiêu hãnh bị cắt đứt.   Ảnh: AFC

Và trong thế bị dồn vào chân tường “thắng hay là chết”, thế là tinh thần chiến binh Samurai trỗi dậy. Một trận đấu cực hay và kịch tính.

Ngay phút thứ 8 thì Ao Tanaka đã có bàn thắng cực đẹp từ đường chuyền của đồng đội từ cánh trái. 1-0 cho Nhật cũng là tỉ số tạm thời ở hiệp 1.

Thầy trò HLV Graham Arnold quyết không để chuỗi trận bất bại bị Nhật phá vỡ và ba trận toàn thắng bị chặn đứng, thế là Úc vùng lên. Đến phút 69, từ pha đá phạt trực tiếp ngoài vùng cấm, góc sút cực rộng, Ajdin Hrustic có cú sút trái phá cực kỳ kỹ thuật căng, dội nóc lưới làm bó tay thủ môn Gonda san bằng 1-1 cho Úc.

Úc không chịu chuỗi ba trận toàn thắng bảng B bị chặn lại, họ tiếp tục gây áp lực cực lớn lên chủ nhà. Nhưng tinh thần Sumarai trỗi dậy mãnh liệt.

Phút 85, từ pha dàn xếp dọc mạn sườn trái theo hướng tấn công, Furuhashi có pha dứt điểm căng. Aziz Behich nỗ lực can thiệp phá bóng nhưng đã làm cho bóng thay đổi hướng bay làm thủ môn Maty Ryan lỡ đà và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu tạm vượt qua áp lực sau khi thắng Úc.   Ảnh: AFC

Như vậy chuỗi 11 trận toàn thắng trong đó ba trận thắng liên tiếp ở bảng B của Úc đã bị Nhật chặn đứng.

Nhật đã có được 6 điểm sau 4 trận, thầy trò HLV Hajime Moriyasu tạm thời thoát áp lực. Nếu như trận này thua Úc, ghế của ông Hajime sẽ bị... văng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm