Nhật Bản - Colombia (2-1): Goal Line không cản nổi Samurai

Tưởng chừng, trận ra quân đầu tiên của Colombia sẽ rất dễ dàng khi phải tiếp đón đối thủ đến từ xứ sở hoa anh đào. Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Jose Pekerman lại bị dội ngay gáo nước lạnh sau khi tiền vệ phòng ngự Carlos Sanchez của tuyển Colombia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Nhật Bản - Colombia (2-1): Goal Line không cản nổi Samurai ảnh 1Carlos Sanchez có kỷ lục buồn ngày ra quân khi trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ sớm thứ 2 tại World Cup.

Bị phạt Penalty, Colombia còn chịu thiệt thòi hơn khi trọng tài Damir Skomina rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp do lỗi chơi bóng bằng tay của tiền vệ số 6 bên Colombia.

Đứng trước cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử, nhạc trưởng lĩnh xướng hàng công của Nhật Bản là Shinji Kagawa không bỏ lỡ cơ hội để mở bàn cho tuyển Nhật Bản ở phút thứ 6.

Cựu tiền vệ của MU, Shinji Kagawa không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét.

Mất người ngay vị trí quan trọng và bị dẫn bàn tuyển Colombia buộc phải đẩy tốc độ lên để tìm đường gỡ bàn. Nhưng với trong tay có quá nhiều lợi thế, tuyển Nhật Bản chủ động chơi chậm phòng ngự để đối thủ nôn nóng rồi tìm cơ hội phản công.

Với bản lĩnh là đội bóng cửa trên, đoàn quân của HLV Jose Pekerman cũng biết cách vượt khó để tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 39 Juan Quintero có pha sút phạt đầy tinh quái đánh lừa hàng rào tuyển Nhật Bản, mặc dù thủ môn của Nhật Bản đã bắt được nhưng bóng đã qua vạch vôi. Công nghệ Goal Line đã giúp trọng tài chính xác định ngay đó là bàn thắng cho Colombia. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Pha đá phạt đầy tinh quái của Quintero giúp Colombia san bằng cách biệt.

Sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, đội tuyển với biệt danh những chiến binh Samurai, dồn lên tấn công, đặt khung thành thủ môn Ospina luôn rơi vào tình trạng báo động đỏ.

Bị mất người tuyển Colombia chỉ còn cách co cụm phòng ngự chờ thời cơ phản công, ý đồ này đã được thể hiện rõ rệt, bởi mặc dù thi đấu 10 người nhưng Colombia vẫn liên tiếp thay vào sân những hảo thủ trên hàng công. Nhưng tuyển Nhật Bản lại lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 với pha làm bàn ở phút 73 của Yuya Osako bằng pha bật cao đánh đầu cận thành từ quả phạt góc.

Yuya Osako đánh đầu hạ gục thủ thành Ospina để giúp Nhật Bản

Đạt được mục tiêu của mình, tuyển Nhật Bản chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số, những phút cuối trận tuyển Colombia đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ nhưng tất cả nỗ lực của Falcao và đồng đội cũng không thể giúp Colombia có được 1 điểm. Thắng thuyết phục trận ra quân, tuyển Nhật Bản có được vị trí nhất bảng H.

Nhật Bản gây nên cơn địa chấn tại World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Colombia: Ospina, Arias, Davinson Sanchez, Murillo, Mojica, Cuadrado (Barrios 31'), Carlos Sanchez, Lerma, Izquierdo (Bacca 70'), Quintero (James Rodriguez 59'), Falcao.

Dự bị không sử dụng: Vargas, Cuadrado, Zapata, Aguilar, Mina, Muriel, Uribe, Diaz, Borja.

Thẻ phạt: Carlos Sanchez ( Thẻ đỏ), Barrios.

Nhật Bản: Kawashima, Hiroki Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo, Haraguchi, Hasebe, Shibasaki (Yamaguchi 80'), Inui, Kagawa (Keisuke Honda 70'), Osako (Okazaki 85')

Dự bị không sử dụng: Higashiguchi, Nakamura, Ueda,  Endo, Usami, Muto, Oshima, Makino, Gotoku Sakai.

Thẻ phạt:

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia).

Bàn thắng:

Nhật Bản: Kagawa (6'), Yuya Osako (73')

Colombia: Quintero (39') 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm