Nhật- Ba Lan 0-1:

Nhật Bản làm rạng danh châu Á, ngoạn mục đi tiếp nhờ Fair Play

Hai trận đấu cuối cùng của bảng H World Cup 2018 thật là kịch tính, ở trận Colombia- Senegal có kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ, còn ở trận Ba Lan- Nhật thì đội bóng châu Âu ghi một bàn.

Osako (9) vào sân muộn màn

Hai trận kết thúc với tỷ số trên, Colombia lên ngôi nhất bảng, còn Nhật và Senegal có cùng bốn điểm và cùng hiệu số bàn thắng/bại là 4/4 và hai đội đối đầu nhau thì hòa 2-2. Cuối cùng FIFA xét chỉ số Fair Play tức số thẻ phạt để xác định đội nhì bảng.

Theo đó Nhật có bốn thẻ vàng, còn Senegal thì sáu thẻ vàng, tức điểm phạt của Nhật là -4 còn điểm phạt của Senegal là -6. Nhật Bản vượt qua Senegal chiếm ngôi nhì theo cách đầy ngoạn mục.

Thủ môn Kawashima chơi cực kỳ xuất sắc

Dù thế nào thì cũng luyến tiếc cho đại diện châu Phi cuối cùng này. Cả Nigeria và Senegal đã chơi rất hay bằng thứ bóng đá quyến rũ và giàu sức sống nhưng cuối cùng các đại diện châu Phi cũng sạch bóng ngay sau vòng bảng.

Hôm qua là Nigeria còn hôm nay thì là Senegal. Phải nói rằng cả hai đại diện này phải ngậm đắng ra về. Nigeria thì bị trọng tài từ chối quả phạt đền để rồi sau đó thua Argentina, còn Senegal thì bị loại vì thua điểm Fair Play.

Những pha tranh chấp quyết liệt

Trở lại với trận Nhật- Ba Lan, thì Ba Lan đã chính thức chia tay sau hai vòng đầu toàn thua, đối đầu với Nhật, Lewandowski và những người bạn chỉ tìm kiếm một trận đấu danh dự mà thôi.

Có điều khó hiểu và trận đấu khó khăn thế này mà HLV Nishino lại cất sáu trụ cột như Kawaga, Inui, Osako… làm cho Nhật Bản yếu hẳn. Sau đó thì những trụ cột này mới lần lược được tung vào để giải quyết nhưng chỉ ba thay đổi mà thôi.

Sakai (21) của Nhật mang dòng máu lai

Ba Lan chơi không máu như kiểu Hàn Quốc tối qua khi đối đầu với Đức. Ba Lan không buông xuôi nhưng không quá dễ dãi để trắng tay khi rời Nga.

Và Bednarek đã có cú bật cao đệm lòng ở phút 59 từ pha đá phạt bên cánh trái làm bó bay thủ môn Kawashima. Đó là bàn thắng duy nhất trận đấu.

Bednarek (5) ghi bàn duy nhất trận cho Ba Lan

Với kết quả này cùng với trận đấu cùng giờ Colombia dẫn Senegal 1-0, làm cho cầu thủ Nhật và hàng ngàn khán giả Nhật xem trận cứ bồn chồn lo âu…

Nhưng cuối cùng Nhật cũng chỉ thua một bàn duy nhất để cùng bốm điểm và cùng các chỉ số bàn thắng như Senegal nhưng Nhật giành quyền đi tiếp cùng Colombia do ít thẻ vàng hơn.

Như vậy sau vòng bảng thì châu Phi sạch bóng, châu Á chỉ còn mỗi đại diện Nhật Bản.

Các cầu thủ Nhật Bản nghe ngóng tình hình sau trận đấu với Ba Lan.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng với người hâm mộ sau khi biết tin mình lọt vào vòng knock-out.

Bảng xếp hạng bảng H World Cup 2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm