Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng:

Nhật Bản trình làng dàn sao trẻ 'làm trùm' thế giới

Cầu lông Nhật vừa giành ba danh hiệu tại giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng. Đây là thế hệ vàng chưa “chọn điểm rơi” nhưng đã vượt mặt Trung Quốc để trở thành thế lực hàng đầu thế giới.

Cặp đôi nữ Misaka - Ayaka vô địch Hàn Quốc mở rộng.

Ở chung kết đơn nữ tay vợt xếp thứ tám thế giới Nozomi Okurara đã đánh bại tay vợt Mỹ gốc Trung Quốc Zhang Beiwen 2-1 (21-10, 17-21 và 21-16) để đăng quang hôm 30-9.

Điều đáng nói là ở nội dung đôi nam thì hai cặp đối thủ tranh ngôi vô địch đều là cuộc chiến nội bộ của Nhật. Cặp đôi Hiroyuki Endo - Yuta Watanabe đánh bại cặp đôi Takuro Hoki - Yugo Kobayashi 2-1 (9-21, 21-15 và 21-10).

Cặp đôi nam Endo - Yuta cũng lên ngôi.

Tương tự, ở trận chung kết nội dung đôi nữ, Misaki Matsutomo - Ayaka Takahashi cũng đánh bại đối thủ đồng hương Yuki Fukushima - Sayaka Hirota 2-0 (21-11, 21-18).

Nozomi vô địch đơn nữ.

Như vậy cầu lông Nhật đang “thao túng” làng cầu lông thế giới bởi ba nội dung họ vô địch thì có hai đội đôi nam và đôi nữ là những “cuộc tương tàn nội bộ”, trong khi đó cầu lông Trung Quốc đã vắng bóng chung kết ở các nội dung này.

Đây là thế hệ vàng của cầu lông Nhật có “điểm rơi” ở Olympic 2020, tức còn hai năm nữa, vì hầu hết các tay vợt còn cực trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm