Nhật được cảnh báo sẽ đối mặt với kỳ Olympic lỗ nặng

“Chủ nhà Olympic hãy hình dung và đối mặt với một kỳ Olympic không khán giả, không du khách và phải chấp nhận chịu thua lỗ nặng nề”.

Theo IOC, tình hình dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp khi thế giới đang đối mặt đợt bùng phát dịch thứ hai nên có khả năng phải chấp nhận một Olympic (chuyển từ năm 2020 sang năm 2021) với hoàn cảnh khán giả không được phép đến sân và khách du lịch cũng không có.

IOC và Chủ tịch Thomas Bach nêu ra viễn cảnh xấu nhất để phía chủ nhà Nhật đưa ra những phương án đối phó trong trường hợp xấu nhất.

Hiện nay cũng có hai luồng ý kiến đưa ra từ các nhà chuyên môn và các ủy viên Ban chấp hành IOC. Đó là Olympic Tokyo nên diễn ra vào tháng 3-2021 thay vì cuối tháng 7, do cận với Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh ảnh hưởng đến nguồn ngân sách của các đoàn. Ý kiến khác phản biện cho rằng nếu tổ chức Olympic Tokyo vào tháng 3-2021 thì chưa thật an toàn cho sức khỏe vận động viên vì dịch bệnh lúc đó có thể chưa được khống chế.

Cũng có ý kiến bàn xa hơn là hoãn tiếp sang năm 2022 thì lại không thể, vì lúc đó IOC còn phải thực thi và làm việc với chủ nhà của Olympic 2024 tại Paris của Pháp với hàng núi công việc.

Thật là quá gay go cho chủ nhà Nhật đã chuẩn bị một kỳ Olympic hoành tráng và hiện đại nhất nhưng bất ngờ tai họa ập đến bởi dịch bệnh COVID-19 khiến mọi thứ đều đứng hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm