Nhiễm COVID-19, số một làng banh nỉ vẫn bị ‘ném đá’

Tay vợt 33 tuổi, người Serbia sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam, có phong cách thi đấu đẹp và rất hòa đồng nhưng khi bị nhiễm COVID-19 lại trở thành “mục tiêu gạch đá” ném tới tấp. Xuất phát từ việc chính Djokovic là người đứng ra tổ chức giải đấu biểu diễn mang tên Adria Tour thi đấu quanh một số thành phố vùng Balkans, cụ thể là ở Serbia và Croatia.

Không chỉ Djokovic bị nhiễm COVID-19 mà vợ của anh là Jelena cũng bị. Cùng với đó là những tay vợt khác được mời tham dự cũng nhiễm gồm Viktor Troicki (Serbia), Borna Coric (Croatia), Grigor Dimitrov (Bulgaria).

Novak Djokovic hối hận thì đã muộn. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc tay vợt số một thế giới bị chỉ trích vì trước đó đã được cảnh báo là những thành phố mà giải đấu tour này đi qua không đảm bảo giãn cách xã hội cùng dấu hiệu dịch bùng phát trở lại. Đã thế, khi tham gia giải, các tay vợt đã qua một đêm ăn chơi thâu đêm trong một hộp đêm.

Trước búa rìu dư luận và bị chính giới quần vợt “ném đá”, Djokovic đã xin lỗi: “Tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này, tôi đã đẩy mọi người vào sự nguy hiểm khi phớt lờ những chuẩn mực an toàn và giãn cách xã hội mùa dịch bệnh. Tôi lấy làm tiếc về điều này và mong mọi người chóng bình phục”.

Với bốn ca nhiễm COVID-19 trên và có cả Djokovic khiến mục tiêu các giải quần vợt quốc tế trở lại trong tháng 8 có thể tan thành mây khói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm