Nhiệm vụ ‘kết liễu triều đại Juventus’ của Conte

Trước đó, khi không thể giúp Inter Milan đánh bại được “vua Europa League” Sevilla trong trận chung kết, HLV Conte chần chừ chờ quyết định từ giới chủ Tập đoàn Suning. Và ông đã nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ông chủ khi đánh giá đúng khả năng ông là đã khôi phục Inter Milan từ CLB rất bệ rạc trở thành một thế lực và đạt ngôi á quân Serie A và á quân Europa League đồng thời lấy luôn suất dự Champions League mùa 2020-2021.

HLV Conte và Lukaku vẫn chưa hài lòng khi Inter Milan chưa có chức vô địch. Ảnh: GETTY IMAGES

Đánh giá đúng khả năng ở mùa qua nhưng với mùa giải mới thì các ông chủ giao HLV Conte nhiệm vụ cực lớn là phải “kết liễu triều đại làm trùm Serie A của Juventus”. Nhiệm vụ này đồng nghĩa với việc nếu để Juventus nhận danh hiệu vô địch lần thứ 10 liên tiếp vào mùa bóng mới thì Conte sẽ ra đi.

Bản tin AFP lên tiếng: “Để kết liễu triều đại thống trị của Juventus vốn cũng là đội bóng cũ của Conte, Chủ tịch CLB Inter Milan Steven Chang cho rằng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Conte vì ông rất am hiểu bóng đá Ý và nhất là CLB Juventus, nơi mà Conte từng thi đấu cho đến khi làm HLV trưởng”.

Với Inter Milan, ông Mourinho đã đặt dấu ấn với cú ăn ba lịch sử mùa 2010-2011 và từ đó đến nay Inter chưa có được danh hiệu nào.

Hẳn đó cũng là thách thức cực lớn cho vị HLV hai lần về nhì cùng Inter Milan trong mùa đầu tiên cải tổ đội bóng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm