Nhiệm vụ nặng nề của Messi Thái tại J-League 1

Messi Thái-Chanathip chơi cho Sapporo từ giai đoạn 2 J- League 1 năm 2017, toàn mùa 2018 và năm nay là mùa thứ ba ngôi sao tuyển Thái Lan thi đấu ở giải cao nhất Nhật Bản.

Chanathip trên sân World Cup 2002 ở Hokkaido

Ban nghiên cứu J-League đã “phân hạng” ba ngôi sao Thái Lan chơi ở J-League gồm Dangda, Bunmathan và Chanathip thì Chanathip thuộc “loại A”. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ được đo lường trên mạng xã hội, hình ảnh xuất hiện trên báo giấy và báo mạng, tạp chí, lượng fan tại Thái Lan, số người xem trận của Consadole Sapporo.

Hình ảnh của Chanathip có ảnh hưởng lớn nhất khi J-League phủ sóng trực tiếp tại Thái Lan. Thời lượng J-League phủ sóng tại Thái Lan cũng đạt mức cao nhất trong các chương trình bóng đá nước ngoài nói riêng và thể thao nói chung.

Bunmathan "câu view" không bằng Chanthip

Năm 2017 có cả thảy 400 ngàn lượt thuê bao xem các trận đấu của Consadole Sapporo thi đấu. Những chương trình khai thác hình ảnh Chanathip hoạt động ngoài thể thao ăn khách không kém ở Thái Lan.

J-League đang hướng đến thị trường Đông Nam Á, nơi có dân số tương đương châu Âu, khoảng 800 triệu người. Chanathip được chỉ định là “đại sứ” của kế hoạch phủ sóng toàn Đông Nam Á này.

Hiện các nhà tuyển trạch của các CLB Nhật cũng đang thực thi kế hoạch chung là “săn tìm đầu người từ Đông Nam Á”, tìm những cầu thủ giỏi của Đông Nam Á sang Nhật đủ trình độ đá J- League 1.

Chủ tịch J-League, ông Mitsuru Murai nhận xét: “Chanathip quả là món quà của J-League. Anh ấy đã thực thi hai nhiệm vụ một cách hoàn hảo, thể hiện xuất sắc trên sân trong màu áo Sapporo và quảng bá cho J- League ở Thái Lan cực kỳ hiệu quả. Những clip quay Chanathip thi đấu ở J- League năm 2017 luôn có hơn 3 triệu lượt người xem, gấp ba dân số tỉnh Hokkaido, địa phương có đội Consadole Sapporo.

Vừa qua đài truyền hình Hokkaido đến tỉnh Nakhon Pathom, quê hương của Chanathip thực hiện phóng sự về Chanathip. Họ ghi lại những hình ảnh về quê hương, bạn bè, cha mẹ, người thân của Chanathip cũng như những sân bóng nơi Chanathip khi còn trẻ thơ quần thảo với trái bóng cùng lũ bạn trước khi trở thành ngôi sao. Chương trình đã thu hút hàng chục triệu người xem ở Hokkaido và Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm