Nhìn lại cuộc đấu trí siêu kịch tính giữa Croatia và Đan Mạch

Croatia đã may mắn hơn thắng Đan Mạch nhưng người Đan Mạch cũng xứng danh “những chú lính chì” rời giải trong thế ngẩng cao đầu.

Đan Mạch mở tỉ số khi khán giả còn ngồi chưa ấm chỗ.

Các cầu thủ Đan Mạch ôm nhau ăn mừng.

Hai đội bước vào cuộc đối đầu này với thế cửa trên dành cho Croatia. Vậy nhưng bất ngờ đã xảy ra ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Ngay ở giây 59, Đan Mạch đã có bàn thắng mở tỉ số. Năng lượng dồi dào khi vừa sung trận giúp Eriksen có quả ném biên cực mạnh vào trong tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành Croatia, Jorgensen nhanh chân tung cú dứt điểm cận thành, bóng đi không quá khó nhưng thủ thành Subasic lại đổ người quá đà để chân chạm bóng đi luôn vào lưới. 1-0 cho Đan Mạch.

Kịch tính chưa dừng lại khi chỉ 3 phút sau, Croatia lập tức có câu trả lời nhờ sai lầm phá bóng hỏng của đối phương, Mandzukic tung cú dứt điểm cận thành khiến Kasper Schmeichel chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. Tỉ số là 1-1 chỉ sau 4 phút giao đấu của hai đội.

Mandzukic chớp thời cơ rất nhanh...

Ghi bàn san bằn tỉ số 1-1 cho Croatia.

Những bàn thắng sớm từ sai lầm đã khiến hai đội trở nên thận trọng hơn bao giờ và từ đây kịch bản trận đấu diễn ra theo chiều hướng khó lường hơn. Croatia là đội cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng họ lại bế tắc trong khâu tìm đường vào khung thành Schmeichel bởi hàng phòng ngự Đan Mạch được tổ chức quá chặt chẽ và khoa học.

Cơ hội tốt nhất của Croatia là hai pha dứt điểm liên tiếp rất hiểm nhưng không thắng được sự xuất sắc của Schmeichel. Không thể ghi bàn, Croatia suýt nhận thêm bàn thua bởi những pha phản công cực sắc của Đan Mạch, Subasic một lần cứu thua cho Croatia trong thế đối mặt với Braithwaite. Khi Subasic đã bó tay thì xà ngang lại cứu thua cho Croatia từ pha dứt điểm mà như chuyền của Eriksen. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Hai đội chơi kèn cựa nhau trong suốt những phút còn lại.

Bước sang hiệp hai, kịch bản lại thay đổi khi Đan Mạch mới là đội chơi tốt hơn còn Croatia lại thi đấu lúng túng đến mức khó hiểu. Croatia vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại thi đấu dưới sức và rời rạc khó tin, khác xa với những gì mà họ thể hiện trong hiệp 1.

Mỗi khi Croatia có bóng thì các cầu thủ Đan Mạch lập tức áp sát khiến đối thủ liên tục… chuyền hỏng và không thể lên bóng. Tuy nhiên, Đan Mạch chỉ làm tốt về mặt thế trận và gây khó cho Croatia còn trong mặt trận tấn công tìm bàn thắng thì họ vẫn bất lực. Hiệp hai kết thúc mà không ai có thêm bàn thắng và hai đội phải bước vào 30 phút hai hiệp phụ.

Croatia với mong muốn kết thúc nhanh trận đấu, không muốn đi vào vết xe đổ của Tây Ban Nha ở trận trước đó nên thi đấu rất cố gắng nhằm tìm bàn thắng. Ngược lại, Đan Mạch vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự kỷ luật và chờ thời cơ phản công.

Rebic bị phạm lỗi trong vòng cấm...

... nhưng Modric lại không thể ghi bàn trên chấm 11m.

Kể từ thời điểm này, thế trận xoay chiều theo một hướng rất khác và nó thuộc về hai thủ môn của hai đội. Mọi thứ bắt đầu ở phút 113 khi Croatia có tình huống tấn công xuyên thủng hàng thủ Đan Mạch cực kỳ hiếm hoi, Rebic phá bẫy việt vị thoát xuống buộc cầu thủ Đan Mạch phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 114, trên chấm 11m, Luka Modric sút bóng quá hiền bị thủ thành Schmeichel bắt bài ôm gọn bóng. Cũng từ đây, trận đấu này là màn trình diễn của hai siêu thủ môn khi hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh.

Cả hai số 10 của Croatia và Đan Mạch đều 1 lần sút hỏng 11m ở trận này.

Những tưởng tại loạt đá luân lưu, Đan Mạch sẽ nắm giữ lợi thế lớn nhưng mọi thứ đã diễn ra không như vậy. Ngay ở cú sút đầu tiên, ngôi sao sáng nhất của Đan Mạch Christian Eriksen lại sút bóng không khó để Subasic đẩy được.

Kịch tính dâng cao khi đến lượt đá mình, Milan Badelj cũng không thắng được đôi tay “nhựa” của Schmeichel. Lúc này, hai đội liên tiếp sút thành công ở hai lượt tiếp theo, trong đó, Luka Modric đã vượt qua áp lực sút hỏng penalty ở tình huống trước để chiến thắng Schmeichel ở lượt sút thứ ba.

Đến lượt sút thứ tư, Subasic lại đẩy được cú sút của Lasse Schone, sau đó, Schmeichel có ngay câu trả lời khi ngăn cản thành công pha dứt điểm của Josip Pivaric.

Modric rất dũng cảm khi nhận trách nhiệm đá luân lưu cho Croatia khi anh đã sút hỏng trước đó.

Rakitic sút thành công quả penalty quyết định.

Croatia đi tiếp theo cách siêu kịch tính.

Loạt sút thứ năm định mệnh, Subasic một lần nữa chơi tuyệt hay khi đẩy được cú sút của Nicolai Jorgensen, trong khi đó, Ivan Rakitic đánh lừa được thủ thành Schmeichel ấn định chiến thắng 3-2 cho Croatia trên chấm 11m.

Khi Rakitic bước lên chấm đá phạt đền thực hiện cú sút quyết định, rất nhiều CĐV Croatia và ngay cả HLV trưởng Zlatko Dalic cũng không dám nhìn Rakitic sút bóng. Khi Rakitic sút thành công, thuyền trưởng của Croatia ăn mừng như “điên dại”, ông lao lên bậc thềm khán đài ôm các cổ động viên nhà chia vui.

Như vậy, cặp đấu tứ kết 2 World Cup 2018 cũng đã được xác định, đó là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nga và Croatia.

Đội hình ra sân của hai đội:

Croatia (4-2-3-1): Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic (Pivaric 81); Rakitic, Brozovic (Kovacic 71); Rebic, Modric, Perisic (Kramaric 97); Mandzukic (Badelj 108)

Dự bị không sử dụng:  Livakovic, Corluka, Jedvaj, Bradaric, Caleta-Car, Pjaca, Lovre Kalinic

Bàn thắng: Mandzukic 4 

Đan Mạch (4-3-3): Schmeichel; Knudsen, Kjaer, M Jorgensen,  Dalsgaard; Christensen (Schone 45), Delaney (Krohn-Dehli 98), Eriksen; Poulsen, Cornelius (N Jorgensen 66), Braithwaite (Sisto 105).

Dự bị không sử dụng: Lossl, Vestergaard, Kvist, Dolberg, Fischer, Larsen, Lerager, Ronnow.

Bàn thắng: M Jorgensen 1

Thẻ vàng: M Jorgensen

Trọng tài: Nestor Pitana (Argentina)

Penalty:

Christian Eriksen (Đan Mạch) - Sút hỏng

Milan Badelj (Croatia) - Sút hỏng

Simon Kjaer (Đan Mạch)  - Bàn thắng

Andrej Kramaric (Croatia) - Bàn thắng

Michael Krohn-Dehli (Đan Mạch)  - Bàn thắng

Luka Modric (Croatia) - Bàn thắng

Lasse Schone (Đan Mạch) - Sút hỏng

Josip Pivaric (Croatia) - Sút hỏng

Nicolai Jorgensen - (Đan Mạch) Sút hỏng

Ivan Rakitic (Croatia) - Bàn thắng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm