Nhờ De Gea xuất thần, MU mới thoát thua

Bước vào trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã đẩy Pogba lên băng ghế dự bị dù anh đã hoàn toàn khỏi ốm. Tuy nhiên, chỉ sau 17 phút thi đấu, Herrera gặp chấn thương và bất đắc dĩ Mourinho phải tung Pogba vào sân.

Herrera sớm rời sân.

Dù có sự hiện diện của tiền vệ ngôi sao người Pháp nhưng MU vẫn có một trận thi đấu dưới sức. Cơ hội rõ ràng nhất của M.U trong hiệp 1 là pha dứt điểm cận thành lên trời của Lukaku sau đường chuyền dài như đặt của Sanchez.

Trong khi đó, trên thánh địa Sanchez Pizjuan, Sevilla thi đấu quyết tâm và ấn tượng hơn nhằm tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về. Cả trận, Sevilla tung ra đến 25 cú sút (8 trúng đích) còn MU chỉ có 6 (1 trúng mục tiêu). Tuy nhiên, Sevilla dù dứt điểm rất nhiều nhưng lại không thể thắng được sự xuất sắc và tỉnh táo của De Gea.

Pha cứu thua xuất thần của De Gea.

De Gea như hóa người nhện trong khung thành từ chối nhiều cơ hội của Sevilla. Sự xuất sắc của De Gea được thể hiện rõ nhất ở tình huống bay người cứu thua đẩy bóng qua xà không tưởng sau phá đánh đầu ở cự ly gần rất căng và mạnh của Muriel. Cả trận đấu, De Gea có đến 8 pha cứu thua cho MU. Có thể nói việc MU giữ sạch lưới ở trận này có công rất lớn của thủ thành người Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp hai, Sevilla vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng bất lực, MU thì chơi rình rập nhưng vô hồn. 0-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp MU tạo được đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Hai đội cầm chân nhau 0-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sevilla (4-2-3-1): Rico 6; Navas 6.5, Mercado 7, Lenglet 6.5, Escudero 6; N'Zonzi 7, Banega 7 (Pizarro 89); Sarabia 6.5, Vazquez 6.5, Correa 7; Muriel 6.5 (Ramirez 85).

Dự bị không sử dụng: Soria, Carrico, Ben Yedder, Nolito, Roque.

Thẻ vàng: Nzonzi

HLV: Vincenzo Montella 6.5

Manchester United (4-3-3): De Gea 9; Valencia 5.5, Smalling 6.5, Lindelof 6.5, Young 6; Herrera 6.5 (Pogba 17, 6), McTominay 6, Matic 7; Sanchez 6 (Rashford 75, 7), Mata 5.5 (Martial 80), Lukaku 5. 

Dự bị không sử dụng: Romero, Bailly, Lingard, Darmian.

Thẻ vàng: Sanchez 5

HLV: Jose Mourinho 

Trọng tài: Clement Turpin (France) 5

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Shakhtar Donetsk có màn ngược dòng ấn tượng để thắng đại diện nước Ý, AS Roma 2-1, tạo lợi thế nhỏ trước trận lượt về.

Shakhtar Donetsk thắng AS Roma trên sân nhà.

Phút cuối hiệp 1, Under ghi bàn mở điểm cho Roma. Tuy nhiên, trong hiệp hai, chủ nhà Shakhtar Donetsk vùng lên dữ dội và họ được tưởng thưởng xứng đáng bằng hai bàn thắng của Ferreyra (51) và Fred (71) để kết thúc trận đấu với kết quả 2-1.

Như vậy, lượt đi vòng 16 đội Champions League đã kết thúc nhưng một số đội đã đặt cả hai chân vào tứ kết. Đó là Man City sau khi thắng ngay trên sân Basel 4-0, đó là Liverpool cũng thắng Porto ngay trên đất khách, Bayern Munich thì hủy diệt Besiktas 5-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov, Butko, Kryvtsov (Ordets 45+3), Rakitskiy, Ismaily, Marlos, Stepanenko, Fred, Bernard (Kovalenko 90+1), Taison, Ferreyra 

Bàn thắng: Ferreyra 51, Fred 71

Thẻ vàng: Ferreyra, Taison

Dự bị không sử dụng: Shevchenko, Dentinho, Alan Patrick, Petryak, Zubkov

Roma (4-2-3-1): Alisson, Florenzi (Peres 73), Manolas, Fazio, Kolarov, Under (Gerson 73), De Rossi, Strootman, Perotti, Nainggolan (Defrel 83), Dzeko

Dự bị không sử dụng: Skorupski, Juan Jesus, Lorenzo Pellegrini, Schick

Bàn thắng: Under 41

Thẻ vàng: Perotti 

Trọng tài: William Collum

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm