Nhờ VAR cứu 2 lần, Tottenham nghẹt thở loại Man. City

Có chút lợi thế khi giành chiến thắng ở trận tứ kết lượt đi Champions League trước Man. City với tỷ số 1-0, Tottenham tràn đầy tự tin đá lượt về trên sân Etihad của “man xanh”, dù trong đội hình của HLV Pochettino thiếu chân sút chủ lực Harry Keane.

Man. City với lợi thế sân nhà sớm có bàn thắng ở phút thứ 4, Sterling có pha khống chế rồi dứt điểm đi bóng xoáy vào góc xa khung thành đưa Man. City vươn lên dẫn 1-0. Bàn thắng của Sterling cũng khơi mào cho cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad với cái kết vô cùng bất ngờ.

Sterling mở đầu cho cơn mưa bàn thắng bằng cú dứt điểm mở tỷ số cho Man. City.

Rất nhanh sau đó, Tottenham có màn đáp trả "hoành tráng". Không có Harry Keane, người gánh vác trọng trách “xé lưới” Man. City không ai khác là ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-Min.

Phút thứ 8, trong một tình huống tấn công không quá "sắc" nhưng Son Heung-Min vẫn có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử. Trung vệ Lapore phá bóng cẩu thả chẳng khác gì đường chuyền để cho Son Heung-Min dứt điểm san bằng tỷ số 1-1.

Son Heung-Min nhanh chóng đáp trả bằng hai bàn thắng.

Son Heung-Min tiếp tục trừng phạt sai lầm của trung vệ Man. City, lần này Laporte tiếp tục mắc lỗi đẩy bóng quá dài. Các cầu thủ Tottenham cướp được bóng rồi nhanh chóng tổ chức tấn công. Tiền vệ Eriksen có đường chuyền chính xác đến vị trí của Son Heung-Min đang đợi sẵn, số 7 của Tottenham vung chân vẽ lên đường bóng cầu vồng góc cao khung thành của thủ môn Ederson, Totteham vươn lên dẫn 2-1.

Nhận liên tiếp hai bàn thua trong hai phút chẳng khác chọc giận các cầu thủ Man. City, Tottenham chưa kịp sung sướng khi vươn lên dẫn trước thì đội chủ nhà đã san bằng cách biệt ở phút 11. Bắt nguồn từ đợt tấn công bên cánh phải Bernardo Silva dứt điểm tròng vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Danny Rose đổi hướng bay vào lưới, tỷ số được Man. City san bằng 2-2.

Phút 21 tiếp tục là đường tấn công bên cánh phải, Kevin De Bruyne căng ngang vào trong cho Sterling dễ dàng lập cú đúp nâng tỉ số lên 3-2.

Bernardo Silva sút bóng đập chân Danny Rose bay vào lưới san bằng tỷ số 2-2 cho Man. City.

Sterling đệm bóng cận thành đưa Man. City vượt lên dẫn 3-2.

Năm bàn thắng trong hiệp một của một trận tứ kết Champions League là điều khiến nhiều CĐV không thể ngờ đến. Nhưng Man. City tiếp tục đẩy cao đội hình để ghi thêm bàn thắng khiến Tottenham đành chấp nhận chơi thế “cửa dưới” lùi sâu phòng ngự để không phải nhận thêm bàn thua. Hiệp một kết thúc đầy kịch tính khi Man. City dẫn trước Tottenham 3-2.

Sang hiệp hai hàng công Man. City tiếp tục đẩy cao đội hình với những miếng đánh nhanh cùng với sự hậu thuẫn phía sau khi có chân chuyền Kevin De Bruyne.

Đội chủ nhà nhập cuộc cực kỳ tự tin, phút 59 De Bruyne tiếp tục nhiệm vụ kiến tạo cho Aguero ghi bàn thắng thứ tư cho Man. City. Với đường chọc khe tinh tế của tiền vệ người Bỉ, Aguero nhanh chân băng xuống rồi dứt điểm như búa bổ đánh bại thủ môn Lloris nâng tỷ số lên 4-2 cho Man. City.

Aguero sút bóng trái phá giúp Man. City nâng tỷ số lên 4-2.

Trước những bàn thắng liên tiếp đến với “man xanh”, Tottenham đành phải nhanh chóng đưa ra phương án tấn công hiệu quả để có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng với lối chơi áp sát của các cầu thủ Man. City thì những miếng đánh phản công của đội khách trở nên vô hại.

Không có những miếng phản công sắc lẹm trong hiệp hai nhưng Tottenham vẫn khiến thầy trò Pep Guardiola ôm hận. Phút 75 từ tình huống phạt góc Llorente bật cao đánh đầu, bóng khẽ chạm vào người tiền đạo người Tây Ban Nha bay vào lưới.

Các cầu thủ Man. City quyết tranh cãi khi cho rằng bóng đã chạm tay Llorente, nhưng khi soi xét thật lâu công nghệ VAR, trọng tài Cakir vẫn quyết định cho rằng bàn thắng của Llorente là hợp lệ. Tottenham rút ngắn tỷ số còn 3-4.

Llorente ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho Tottenham. 

Mặc dù bị Man. City dẫn trước với tỷ số 4-3 nhưng nhiêu đó cũng đủ để Tottenham đi tiếp vào vòng trong. Khoảng thời gian còn lại Tottenham gia tăng hàng thủ khi liên tục cho các hậu vệ vào sân thi đấu.

Phút 90, Sterling đưa bóng vào lưới thủ môn Lloris lần thứ 3 nhưng khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài từ chối bàn thắng thứ năm của Man. City vì cho rằng tình huống tham gia tấn công này Aguero đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Sterling ghi bàn nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. 

Thua 3-4 trên sân của Man. City, nhưng Tottenham vẫn “chui lọt khe cửa hẹp” vào vòng bán kết Champions League để đối đầu với Ajax. Với tổng tỷ số sau hai lượt trận cả hai đội hòa nhau 4-4, Tottenham được quyền ăn mừng khi bước tiếp giấc mơ Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Kompany, Walker, Mendy (Sane 84'), Laporte, David Silva (Fernandinho 63'), Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Bàn thắng: Sterling (4', 21'), Bernardo Silva (11'), Aguero (59')

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Rose (Sanchez 90'+1), Alderweireld, Trippier, Sissoko (Llorente 41'), Wanyama, Eriksen, Lucas Moura (Davies 82'), Alli, Son.

Thẻ phạt: Sissoko. Son Heung-Min, Rose, Wanyama.

Bàn thắng: Son Heung-min (7', 10'), Llorente (73').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm