Bóng đá nữ Olympic

Những ‘đóa hồng thép’ tan tát trước hoa Tulip

Tuyển nữ Trung Quốc, biệt danh “những đóa hồng thép” đã thua những đóa hoa Tulip Hà Lan tỷ số đậm 2-8. Với cái thua muối mặt này “bà chị” bóng đá châu Á đã phải nói lời chia tay ngay sau vòng bảng Olympic Tokyo.

Ba trận vòng bảng, “những đóa hồng thép” thua Brazil 0-5, hòa Zambia 4-4 và thua Hà Lan 2-8. Hà Lan chính là đương kim á quân World Cup.

Các "đóa hồng thép" (trắng) không thể có trận thắng trước Hà Lan.  Ảnh: AFC

Một kỳ Olympic mà những cô gái Trung Quốc gây nhiều thất vọng khi thủng lưới quá nhiều.

Thủ môn Peng Shimen của tuyển nữ Trung Quốc vốn được mệnh danh là “Vạn lý trường thành” phải vào lưới nhặt bóng 17 lần qua ba trận. Nữ Trung Quốc chỉ có được một điểm cùng hiệu số phụ quá kém.

“Bà chị” châu Á đã phải nói lời chia tay Olympic trong sự chỉ trích nặng của hàng triệu fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

Thực tế trong hai năm qua, thầy trò ông Giả Tú Toàn gặp nhiều khó khăn trong thi đấu và giao hữu quốc tế. Tuyển nữ Trung Quốc tập chay và chỉ đá hai trận play off với Hàn Quốc để tranh vé đến Olympic này.

Qua ba trận vòng bảng thủ môn Peng Shimen được ví là "Vạn lý trường thành" phải vào lưới nhặt bóng 17 lần.    Ảnh: AFC

Dù thế nào thì việc nữ Trung Quốc bị loại ngay sau vòng bảng Olympic cũng cho thấy bóng đá nước này đang đi xuống trầm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.