Nợ nần chồng chất, Barcelona vẫn muốn nâng cấp sân Nou Camp

Tình hình tài chính tại Barcelona trở nên tồi tệ từ đầu năm nay, khi CLB này không thể giữ chân được Lionel Messi bởi không thể kham đủ quỹ lương của đội bóng. Bên cạnh đó, những trụ cột của Barca như: Pique, Alba và Busquets cũng đã chấp nhận giảm lương để san sẻ phần nào khó khăn với CLB. 

Mặc dù Barcelona đang chìm trong khoản nợ 1,15 tỷ bảng, tuy nhiên ban lãnh đạo của đội bóng này vẫn đưa ra quyết định gây sốc khi nâng cấp SVĐ Nou Camp trở thành một trong những sân bóng tốt nhất tại châu Âu. 

Theo kế hoạch của chủ tịch Laporta, Barcelona muốn nâng cấp sân Nou Camp có sức chứa lên đến 90 ngàn chỗ ngồi và vị chủ tịch này cũng muốn biến Nou Camp trở thành “sân vân động tiên phong về công nghệ”. 

Phối cảnh sân Nou Camp với sức chứa được nâng lên 90 ngàn chỗ ngồi. Ảnh: Barcelona Official. 

Dự án nâng cấp sân Nou Camp hứa hẹn sẽ có lối đi vào tốt hơn, cùng với đó là mái che dành cho CĐV đến xem các trận đấu diễn ra trên sân này. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp lối đi và mái che cho CĐV, ban lãnh đạo Barcelona còn muốn biến sân Nou Camp trở thành những sân bóng tiên phong về công nghệ, khi hứa hẹn trang bị hệ thống điện mặt trời, địa nhiệt và hệ thống xử lý nước thải sẽ được đặt bên dưới SVĐ. 

Chủ tịch Laporta còn cho thấy tham vọng khi muốn biến Nou Camp trở thành tổ hợp thể thao. Ông còn đưa ra kế hoạch xây mới nhiều hạng mục công trình khác như: khách sạn, văn phòng CLB, bãi đậu xe, gian hàng và sân trượt băng. 

Chủ tịch Laporta cho rằng, việc nâng cấp SVĐ sẽ giúp Barcelona duy trì vị thế đội bóng tốt nhất thế giới. Ảnh: REX. 

Với kế hoạch đưa ra, chủ tịch Laporta sẽ có một buổi hỏi ý với các thành viên của CLB nhằm đi đến kết quả cuối cùng việc nâng cấp sân Nou Camp có thực hiện hay không. Mặc dù đại dịch COVID-19 khiến kinh tế của Barcelona gặp khó, tuy nhiên ban lãnh đạo của đội bóng vẫn tin rằng việc nâng cấp sân Nou Camp sẽ giúp Barcelona thu hút được nhiều người hâm mộ và giúp đội bóng này duy trì vị thế là những CLB tốt nhất thế giới.

Hiện tại Barcelona đang tham khảo những SVĐ được cho là tốt nhất châu Âu hiện nay như Allianz của Bayern Munich, Emirates của Arsenal, Wanda Metropolitano của Atletico Madrid và Etihad của Man. City. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm