Nỗi buồn đêm Giáng sinh của Jose Mourinho

Vào thứ Bảy tuần trước, MU đã mất điểm đầy đáng tiếc trước Leicester khi họ bị chủ nhà gỡ hòa 2-2 đúng ở giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Điều này khiến M.U bị Man City bỏ xa đến 13 điểm trên bảng xếp hạng sau lượt đi Premier League.

Vậy nhưng rất ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho lại mong các cầu thủ Man United sẽ thi đấu như trong trận gặp… Leicester City trước cuộc tiếp đón Burnley trong ngày Boxing day.

Bàn thắng phút 90+4 của Harry Maguire khiến Mu mất điểm cay đắng trước Leicester City.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu này với Sky Sports News, HLV Jose Mourinho cho biết, “Tôi hy vọng Man Utd sẽ chơi tốt như trận gặp Leicester City. Bởi vì trong 10 trận đấu chúng tôi chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội thì hết chín trận chúng tôi sẽ thắng 3-0 hoặc 4-0”.

“Trong một trận đấu, chúng tôi không thể biết được điều gì sẽ xảy ra trong bóng đá. Nó đã xảy ra với chúng tôi (hòa 2-2 với Leicester) nhưng tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra nhiều lần khi bạn chơi tốt đến như vậy” - Mourinho nói.

Chiến lược người Bồ Đào Nha cũng khẳng định MU chịu nhiều thiệt thòi bởi lịch thi đấu trong mùa Giáng sinh năm nay.

Mourinho nói: “Tôi không chỉ nói về những đội hưởng đặc quyền có sáu ngày nghỉ để hồi phục, để thưởng thức và chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp, mà còn nói hộ cho những đội có ít thời gian nghỉ giữa hai trận đấu hơn chúng tôi. Ví dụ như những đội được thi đấu sau ngày mai. Điều này có rất nhiều ý nghĩa”.

“Có nghĩa là họ sẽ không phải “làm việc” ngày hôm nay, có nghĩa là họ có thể trở lại tập luyện vào ngày mai và chuẩn bị cho trận đấu vào hôm sau nữa. Vấn đề tôi nhìn thấy ở đây là có sự khác biệt (về lịch thi đấu) giữa một số CLB” - Mourinho tiếp tục câu chuyện.

Mourinho có vẻ cay cú và đá xéo Man City bởi đội bóng của Pep Guardiola sẽ chỉ phải thi đấu vòng 20 Premier League vào ngày 28-12, trong khi MU phải đá với Burnley vào đêm nay (26-12).

Nói về lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12, Mourinho tỏ ra lo ngại, “Cái gọi là chấn thương tháng 12 với bóng đá Anh đang đến. Một số cầu thủ có thể rời sân chỉ sau 15-20 phút thi đấu, một số không thể thi đấu đến hết 90 phút. Tất nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng tôi gọi đó là những ca chấn thương trong tháng 12” - Mourinho cho biết.

Mourinho rất buồn khi đây là năm đầu tiên ông không thể đón Giáng sinh cùng cha.

Mourinho cũng thừa nhận Giáng sinh năm nay là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông, sau khi cha của Mourinho, ông Jose Manuel Mourinho Felix qua đời vào tháng 6.

“Đó là lễ Giáng sinh đầu tiên không có cha tôi và tôi nghĩ đây là thời điểm khó khăn nhất của tôi” - Mourinho chia sẻ.

Tuy nhiên, Mourinho cũng rất vui lòng được phục vụ những cổ động viên khi quả bóng vẫn lăn trên khắp các sân cỏ nước Anh trong ngày Boxing Day như là một dịp truyền thống.

“Mặc dù tôi buồn nhưng cũng có điểm tích cực trong ngày Boxing Day. Tôi làm điều đó với niềm vui vì tôi nghĩ rằng các CĐV và gia đình trên khắp thế giới đều thích xem các trận thi đấu trong dịp này. Đó là một cảm giác rất tích cực” - Mourinho nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm