Nội tại Super League chưa ra đời đã rối loạn

Tập đoàn Fenway Sport Group (FSG), chủ sở hữu CLB Liverpool sẽ bỏ của chạy lấy người nếu HLV Klopp ra đi.

Chiến lược gia Đức của Liverpool, Jurgen Klopp đã tuyên bố ra đi nếu Liverpool gia nhập giải ly khai Super League.

Trước thông tin như vậy, bình luận viên, cựu danh thủ của Liverpool và tuyển Anh Carragher nhận định: “FSG sẽ bỏ của chạy lấy người nếu Klopp ra đi”. Ngay bản thân Liverpool, một trong sáu ông lớn Anh tham gia giải ly khai Super League đã tồn tại mâu thuẫn lớn, Liverpool đã ký tham gia Super League mà điều này xuất phát từ giới chủ FSG, nhưng HLV Klopp lại không thích điều này và ông sẽ ra đi nếu Liverpool tham gia Super League.

Một khi Liverpool thiếu Klopp, họ khó duy trì sự ổn định cao trong đó có những danh hiệu Champions League và Premier League mà Klopp đã làm được cho Liverpool sau thời gian dài khát khao.

Nội tại Liverpool mâu thuẫn khi lãnh đạo tham gia Super League. Ảnh: Getty

Qua câu chuyện này cũng thấy rằng, phía Đức từ các CLB lớn như Bayern và Dortmund cũng như HLV Klopp có quan điểm là không thích ly khai, không thích Super League.

Trong khi đó công ty đánh giá tài chính JP Morgan đưa ra nhận định, nếu Super League ra đời có thể cần nguồn quỹ ban đầu 3,5 tỉ euro (4 tỷ USD) cho việc cơ cấu, đầu tư giải đấu trong thời gian đại dịch COVID-19 đang hoành hành này.

Cũng theo JP Morgan các CLB lớn này hiện nay đang sa lầy cực lớn vào nợ nần do trả lương khủng cho cầu thủ, những vụ chuyển nhượng quá đắt đỏ. Nếu hiện có 10 tỉ euro “bơm” vào cho các CLB này thì may ra mới có thể ổn được.

Chuyện này cũng dễ hiểu khi vừa qua, những thông tin lộ ra từ Barcelona cho thấy CLB này đang nợ gần một tỉ euro. Mà hàng năm các báo cáo tài chính, các thống kê từ Forbes thì Barcelona luôn nằm trong tốp 3 CLB có doanh thu cao nhất thế giới.

Ngoài Barcelona thì những ông lớn khác chắc cũng ngập đầu trong nợ nần. Chung quy lại cũng vì dịch bệnh COVID-19 mang lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm