Bồ Đào Nha công bố danh sách 23 cầu thủ đá World Cup 2018:

Nửa đội hình vô địch Euro 2016... “biến mất”

HLV Fernando Santos đã ca thán và than thở quá khó trong việc lập danh sách tuyển Bồ Đào Nha đến Nga dự World Cup bởi phân nửa đội hình vô địch Euro 2016 đã tan tành, làm sao gút danh sách 23 tuyển thủ đến Nga một cách hiệu quả nhất?

HLV Santos thừa nhận chọn 23 gương mặt đến Nga là quá khó cho ông

Trung phong Elder, người ghi “bàn thắng vàng” cho Bồ Đào Nha vào lưới tuyển Pháp ở trận chung kết Euro 2016 đã không có tên trong danh sách vì phong độ quá kém, cùng với đó là 10 trụ cột của nhà đương kim vô địch Euro 2016.

Andre Gomes, Renato Sanchez, Nani, Eliseu đều là những cái tên kém may mắn khi chính họ là những trụ cột hai năm về trước lần đầu mang về ngôi vô địch châu Âu cho Bồ Đào Nha trên đất Pháp.

Một đội hình hầu hết là "tuổi băm"

Ở tuổi 33, Ronaldo sẽ phải tiếp tục “lãnh đạo trên sân” của tuyển Bồ Đào Nha trước mắt là vượt qua vòng bảng, mà ở bảng đó, họ gặp láng giềng Tây Ban, Iran và Marocco.

Ngoài những cầu thủ trên vắng mặt vì tuổi tác, phong độ kém những trụ cột khác như Pepe (35 tuổi), thủ môn Rui Patricio, Bruno Alves, William Carvalho, Joao Moutinho, Ricardo Quaresma đều tuổi đã hơn… nửa chặng đường “băm”, tức đã 35, 36 tuổi rồi.

HLV Santos thừa nhận chọn 23 cái tên đến Nga cho tuyển Bồ Đào Nha chưa bao giờ khó như hiện nay, nó cực khó, tôi chẳng hài lòng 100% với một ai cả nhưng phải chọn.

+ Danh sách tuyển Bồ Đào Nha mà HLV Fernando Santos ngập ngừng tuyên bố:

- Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting).

- Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica)

- Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting).

- Tiền đạo: Andre Silva (Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm