Nước mắt gia đình sau ‘núi tiền’ và máu

Tay đấm quyền Anh nổi đình đám người Philippines tâm sự với con trai: “Ngày xưa bố theo nghiệp quyền Anh là để có tiền trang trải cuộc sống. Bố biết đó là cái nghề rất thách thức, kể cả tính mạng. Cái nghề luôn đau đớn thể xác cùng nỗi đau và lo lắng của người thân. Bố thượng đài để kiếm tiền nuôi gia đình, nuôi người thân. Nay gia đình mình đã khấm khá nên con đừng theo nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp như bố mà chỉ chơi cho khỏe thôi. Đừng để mẹ và vợ con sau này sẽ khóc mỗi khi con thượng đài…”.

Nỗi lo của người vợ

Đó là lời khuyên và cũng là mệnh lệnh của Manny Pacquiao - ông nghị Philippines giàu có (Pacquiao là nghị sĩ Quốc hội Philippines). Người đàn ông được tất cả người dân Philippines coi như người hùng của đất nước.

Manny Pacquiao kể rằng mỗi trận thượng đài của ông luôn được báo trước mang về một khoản tiền khổng lồ nhiều triệu USD cho gia đình. Tuy nhiên, luôn có một người rất buồn và lúc nào cũng lo lắng, đó là bà Jinkee. Cứ mỗi khi nghe lịch đấu của chồng là bà lại rấm rứt khóc, lo lắng kéo dài nhiều tuần trong căn biệt thự sang trọng ở Manila.

Bà sợ tiếng hò reo của người hâm mộ kể cả sau mỗi chiến thắng của chồng vì kẻ chiến thắng hay nhà vô địch cũng không tránh được những đòn đau, những cú đấm tơi tả, máu me đầm đìa. Thậm chí có lúc ngã bệnh nằm điều trị cả tháng sau một lần thượng đài.

Nay lại lo khi con trai 19 tuổi đòi nối nghiệp cha. Ảnh trong bài: GETTY IMAGES

Cái giá của nhà vô địch và nỗi đau của người thân.

Ông nghị sĩ Quốc hội Philippines Pacquiao lại xỏ găng đấu tiếp.

Không cho con chơi chuyên nghiệp

Con trai của Pacquiao là Emmanuel Jr. có biệt danh “Jimuel” là một tay đấm quyền Anh giàu triển vọng nhưng bị bố mẹ ngăn cản chơi chuyên nghiệp.

Jimuel nhiều lần nói với ông bố nổi tiếng: “Bố ơi, người ta biết đến bố với tư cách một võ sĩ quyền Anh Philippines, con muốn đất nước Philippines này còn biết đến con, thế giới biết đến Philippines không chỉ có Pacquiao mà còn có con trai ông ấy Jimuel”.

Cảm nhận được sự quyết tâm đi theo nghiệp bố của con trai, võ sĩ Pacquiao chỉ nói một câu: “Bố đã làm cho mẹ con khổ, đau buồn héo hắt nhiều năm tháng rồi, bây giờ bố con mình không làm thế nữa. Con chỉ được chơi quyền Anh nghiệp dư, rèn luyện sức khỏe mà thôi!”.

Thực tế là bà Jinkee vừa qua đã khóc rất nhiều khi con trai thượng đài dù chỉ là trận đấu nghiệp dư được tải lên trang xã hội. Những giọt nước mắt mà bà nói rằng “nghiệp chướng của chồng và con” cứ mãi đeo đuổi bà.

Vừa qua, câu chuyện về gia đình Pacquiao được ông kể trong một chương trình Talk show của hai kênh truyền hình quốc tế ABS và CBN thu hút hàng chục triệu người xem.

Pacquiao kể nhiều về góc khuất của gia đình mình, trong cái “tòa lâu đài” của ông với nhiều xe hơi sang trọng, nhiều vật dụng giá trị nhưng ít tiếng cười mà thay vào đó là những nỗi buồn dai dẳng, lo lắng và cả những tiếng khóc nấc...

Người phụ nữ đấy vẫn lo lắng sau lời hứa treo găng của chồng

Sau trận thượng đài với “độc cô cầu bại Mỹ” Mayweather cách đây hơn ba năm, Pacquiao đã tuyên bố treo găng, theo đuổi sự nghiệp chính trị, đó là món quà lớn nhất cuộc đời ông dành cho vợ. Nhưng rồi “nghiệp chướng” vẫn chưa buông tha Pacquiao. Ông lại tập luyện và thượng đài ít trận nữa và toàn thắng.

Giờ đây vợ ông lại đang lo lắng khi giới quyền Anh đang “thiết kế” trận ông tái đấu với Mayweather, rồi sau đó các đối thủ tiếp theo là Keith Thuram, Errol Spence của Mỹ và Amir Khan của Anh… Gia đình Pacquiao, người vợ đấy lại tiếp tục sống trong nỗi lo âu…

Bà Jinkee bên chồng sống trong “lâu đài” nhưng lúc nào cũng lo lắng, sợ sệt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.