Olympic mùa Đông: Areen Wust làm lu mờ các huyền thoại

Areen Wust, người Hà Lan, vừa đoạt HLV thứ năm Olympic mùa đông Pyeongchang.

Với chiếc HCV thứ năm này Wust đã trở thành huyền thoại Olympic mùa đông của Hà Lan khi làm lu mờ huyền thoại Fanny Blankers-Koen.

Areen Wust trên bục nhận HCV

Chiếc HCV thứ năm mà Wust vừa đoạt được là nội dung trượt tốc độ 1.500m với thời gian 1’54”35 (1 phút, 54 giây và 35% giây).

Nữ VĐV 31 tuổi này trở thành nữ VĐV đầu tiên của Hà Lan đoạt được 5 HCV trong một đại hội Olympic, vượt qua các huyền thoại thể thao Hà Lan như Inge de Bruijn, cua rơ Leotien van Moorsen và VĐV đua ngựa Charles Pahud de Mortanges.

Areen Wust cùng HLV trưởng chia vui thành tích lịch sử

Areen Wust đã có tổng cộng các kỳ Olympic mùa Đông là 10 HCV và đang vượt qua huyền thoại Olympic mùa đông của Hà Lan là Anky van Grunvsen về tổng số HCV kể cả Olympic mùa hè và mùa Đông của lịch sử thể thao Hà Lan.

Areen Wust được mệnh danh là “nữ hoàng băng giá”.

Theo đánh giá của các chuyên gia Olympic mùa Đông, năm tấm HCV của Wust là rất vĩ đại vì các nội dung rất… xa rời nhau, từ những cự ly ngắn đến những cự ly dài, giá trị là ở chỗ này.

Areen Wust phá đổ nhiều kỷ lục của thể thao Hà Lan tại Olympic

Những VĐV đoạt các HCV thì thường vô địch các nội dung ngắn, đến trung bình, nhưng Areen Wust thì từ ngắn, đến trung bình và dài đều thâu tóm.

Điều này có nghĩa tiềm năng, sức mạnh trong Wust là rất to lớn và đa năng. Đặc biệt trong tập luyện đòi hỏi rất nhiều sức lực, thần kinh, cơ bắp và cả tố chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm