Ông trùm của Real đi trước thời đại

“Ông trùm” Perez vốn là dân xây dựng, hiện nay chủ tịch CLB của Real là người đứng đầu tập đoàn xây dựng bề thế của Tây Ban Nha.

Ông sẽ bắt tay vào làm ngay cuối mùa này, khi La Liga sắp bước vào giai đoạn cuối và cũng bởi Real chẳng còn chỗ chơi ở Cúp Nhà vua hay Champions League. Sân Santiego Bernabeu kỹ thuật số sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Chủ tịch Perez vay tiền từ ngân hàng là 575 triệu euro và Real sẽ trả nợ từ năm 2023 đến 2049, với lãi suất hằng năm là 2,5%, không giảm dần theo số vốn vay. Vị chi mỗi năm Real phải trả nợ là 29,5 triệu euro.

Sân Bernabeu hiện có sức chứa 81.000 chỗ ngồi, thua sân Nou Camp của kỳ phùng địch thủ Barcelona có kế hoạch nâng cấp từ 99.000 chỗ ngồi lên 105.000 chỗ ngồi. Ông Perez nhận định Real không chạy đua xây sân to với Barcelona nhưng muốn đi đầu về công nghệ rồi dẫn đến hiệu quả trong kinh doanh.

Ông trùm Perez và mô hình sân Bernabeu digital. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, toàn bộ các bức tường bên ngoài, các tấm lợp của sân Bernabeu bằng vật liệu titanium sẽ được… số hóa với công nghệ điện tử. Đây là một công trình thu hút khách du lịch và nhất là có những khoản quảng cáo từ bên trong cả bên ngoài sân với những tấm panel khổng lồ.

Chủ tịch Perez nói: “Việc chuyển đổi sân từ 81.000 chỗ ngồi lên 100.000 hay 110.000 không phải là khó. Nhưng bạn hãy nhìn và “đọc” tương lai bằng trí tuệ và khác biệt mang tính độc đáo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm