‘Ông trùm’ Worawi bị đối thủ loại từ vòng… gửi xe

Đang chuẩn bị kế hoạch rầm rộ để trở lại bóng đá, ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhưng “ông trùm” Worawi Makudi hết cửa quay lại rồi, tức nói khác đi là ông bị đối thủ là chủ tịch FAT đương nhiệm, tướng Somyot loại bỏ ngay từ vòng… gửi xe.

Tướng Somyot, đương kim chủ tịch FAT, loại đối thủ nặng ký ngay từ vòng... gửi xe bằng những quy chế.

FAT đứng đầu là Chủ tịch Somyot, cựu tướng cảnh sát quốc gia là đối thủ của Worawi Makudi. Nếu không bị loại sớm ông Worawi rất dễ đánh bại tướng Somyot vì ông Worawi là “ông trùm” thời ông làm chủ tịch bóng đá Thái Lan phát triển tốt, còn bây giờ bóng đá Thái Lan đang rất èo uột mất ngôi vương và ngôi hậu vào tay Việt Nam, trên đấu trường châu lục cũng tuột dốc mạnh.

Đó là điều mà ông trùm Worawi nhắm vào để hạ bệ đối thủ.

HLV Kiatisak chẳng còn là át bài trong kế hoạch quay lại của ông trùm.

Còn bản thân ông Worawi là một doanh nghiệp lớn, giàu có, từng là ủy viên Ban chấp hành FIFA, làm chủ tịch FAT từ năm 2007 đến 2015 cho đến khi bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá vì có liên quan đến việc “nhận lại quả” từ các quốc gia đăng cai World Cup 2018 (Nga) và 2022 (Qatar).

Hơn một tháng qua, ông Worawi sốt sắng vận động và tràn trề tự tin quay lại ứng cử ghế chủ tịch FAT nhiệm kỳ mới mà đại hội sẽ diễn ra ngày 22-2.

Tuy nhiên, FAT vừa tuyên bố ông Worawi không đủ tư cách ứng cử hay nói khác đi là không đủ tiêu chuẩn làm ứng viên.

Ông Worawi chỉ biết thốt lên "FAT chơi không đẹp".

Thứ nhất theo quy chế của FAT, người nào đã bị tổ chức đình chỉ, trừng phạt, ra tòa thì không thể làm ứng viên dù đã qua thời hạn bị án. Đằng này ông Worawi bị FAT trừng phạt, bị FIFA trừng phạt thì không thể. Mặt khác, theo Quy chế chung quản lý thể thao Tổng cục Thể thao Thái Lan thì ông Worawi cũng không được ra ứng cử vì lý do tương tự.

Như vậy là đã quá rõ. Tướng cảnh sát Somyot, đương kim chủ tịch FAT, đã loại một đối thủ lớn trước thềm đại hội. Ông Somyot vốn là một tướng cảnh sát đứng đầu ngành điều tra. Những năm chưa qua hẳn bóng đá, ông Somyot đã hợp tác rất tốt với FAT để lôi ra ánh sáng nhiều vụ tiêu cực trong bóng đá từ cầu thủ, quan chức đến trọng tài…

Khi nghe thông tin này, “ông trùm” Worawi chỉ thốt ra một câu “FAT chơi không đẹp”.

Như vậy đại hội FAT vào ngày 22-2 chỉ có hai ứng viên là đương kim Chủ tịch Somyot và ứng viên Pinyo Pirot rất nhẹ ký đến từ Chánh văn phòng tỉnh Nakhon Sawan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.