Paulo Bento khởi đầu tốt xứ kim chi

Trở thành HLV tuyển Hàn Quốc hôm 17-8, cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha đã dẫn quân là tuyển Hàn Quốc đá trận đầu tiên, trận giao hữu tiếp Costa Rica. Đội tuyển xứ kim chi đã đánh bại đội bóng Trung Mỹ 2-0.

Sau hơn nửa tháng cầm quân, HLV Bento đã khởi đi tốt cùng tuyển Hàn Quốc

Sân vận  động Goyang ở phía bắc Seoul bán sạch vé 36.217 khán giả, đây là lần thứ hai sân Goyang bán sạch vé, kể từ lần thứ nhất năm 2013 khi tuyển Hàn Quốc đá giao hữu với tuyển Brazil.

HLV Paulo Bento chơi đội hình 4-2-3-1 phía trên cắm trung phong Ji Dong-won, cầu thủ đang chơi bóng tại Augsburg của Áo. Đây là lần trở lại tuyển đầu tiên của trung phong này kể từ hồi tháng 10-2017. Hai tiền vệ chơi xuất sắc của Olympic Hàn Quốc là Son Heung-min và Lee Seong-woo (Messi Hàn) người ghi cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam ở bán kết đá hai cánh ở sau trung phong…

Son Heung-min lại đeo băng C và đá phạt góc như Asiad 18

Riêng thủ môn số 1 Jo Hyeon-woo, người hùng của Olympic Hàn Quốc tại Asiad 18 lẫn đội tuyển Hàn Quốc trận đánh bại Đức ở World Cup 2018 đã không thể ra sân do chấn thương. Trong khung gỗ là thủ môn Kim Seung-gyu.

HLV Paulo Bento chủ trương cho các học trò mới chơi giữ bóng nhiều.

Phút 28 thì Son Heung-min suýt giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn 1-0, tuy nhiên thủ môn Alvarado chơi tốt tình huống này và cứu thua cho đội khách Costa Rica. Năm phút sau thì lại Son Heung-min và Lee Jae-sung phối hợp cùng Nam Tae-hee để dứt điểm trong vùng cấm giúp Hàn Quốc phá vỡ thế cân bằng, tác giả bàn thắng là Lee Jae-sung.

Sau khi đoạt HCV Asiad 18 là trận thắng Costa Rica của Son Heumg-min

Phút 78 thì Nam Tae-hee có bàn thắng thứ hai cho chủ nhà Hàn Quốc, đây cũng là kết quả chung cuộc trận đấu.

Một khởi đầu không thể đẹp hơn nữa với HLV Paulo Bento khi mới về nắm đội tuyển Hàn Quốc hơn nửa tháng mà thôi.

Paulo Bento cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha là người vừa mới bị CLB Chungqing Lifan của Trung Quốc sa thải trước đó hơn một tháng để thay bằng con trai huyền thoại Johan Cruyff là Jordi Cruyff.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm