Pep nói gì khi lần thứ hai Man. City vào bán kết?

Man. City có chiến thắng khó khăn trước Dortmund trên đất Đức với tỷ số 2-1 ở tứ kết lượt về Champions League. Thắng 4-2 sau hai lượt trận, “nửa xanh” thành Manchester lần thứ hai vào bán kết Champions League. Sau chiến thắng này, Pep Guardiola đã không giấu được hạnh phúc khi ông và các học trò đang đứng trước cơ hội tạo nên cú ăn 4 lịch sử

Thời điểm hiện tại, Man. City đều có chân trong mọi đấu trường, tại Premier League thầy trò Pep Guardiola đang đứng đầu bảng với 74 điểm. Vào ngày 17-4, Man. City sẽ có trận bán kết FA Cup và cũng trong tháng tư này, Man. City sẽ có trận chung kết Carabao Cup với Tottenham. 

Pep muốn có bữa tối với rượu ngon cùng đội bóng và nhân viên sau khi Man. City lần thứ 2 vào bán kết Champions League. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ sau chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân Signal Iduna Park của Dortmund, Pep Guardiola cho biết: “Đây là lần thứ hai trong lịch sử chúng tôi vào bán kết Champions League, giữa những đội bóng mạnh của châu Âu. Chúng tôi đang xây dựng lịch sử, tôi rất hạnh phúc. Cách chúng tôi thi đấu thật xuất sắc và có cá tính. Thật không thể tin được những gì chúng tôi làm được vào lúc này. Về mặt tâm lý chúng tôi cần phải vượt qua giai đoạn này, chúng tôi muốn đạt được nhiều hơn.”

Mặc dù giành chiến thắng, nhưng Pep vẫn cho rằng Dortmund là đội bóng mạnh, ông cho biết: “Họ là đối thủ lớn, họ muốn tạo nên một bước tiến mới và hôm nay họ đã làm được. Chúng tôi sẽ không nói gì về cú ăn 4, trận nào ra trận đó. Bữa tiệc tối nay với các nhân viên và đội bóng sẽ có rượu ngon.”

Bên cạnh những lời khen cho tập thể, HLV Pep Guardiola cũng khen ngợi người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man. City là Phil Foden. HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Bàn thắng của Phil ở trận lượt đi tuần trước rất quan trọng. Bạn sẽ cảm nhận rằng anh ấy không bao giờ mờ nhạt. Anh ấy luôn tạo nên được điều gì đó, anh ấy cho ra được những quyết định đúng đắn, anh ấy giúp chúng tôi. Foden đang phát triển, anh sẽ là cầu thủ quan trọng khi chúng tôi đối đầu với PSG”.

Haaland được Pep đánh giá rất cao. Ảnh: Reuters. 

Trong buổi họp báo, Pep Guardiola cũng không quên giành lời khen cho chân sút trẻ Erling Haaland của Dortmund. Nhận xét về tiền đạo đang làm dậy sóng thị trường chuyển nhượng và cũng là mục tiêu theo đuổi của Man. City, HLV Pep nói: “Haaland không thể ngăn cản, cách tốt nhất để đối đầu với anh ấy là đừng để Dortmund có bóng và giữ cho Haaland ra xa khỏi vòng cấm. Anh ấy có phẩm chất tốt với cách anh ấy kiểm soát bóng, anh ấy là đẳng cấp hàng đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm