Phải ‘trảm’ ngay HLV tuyển Malaysia

“Phải trảm ngay HLV Vingada”, đó là thông điệp của bình luận viên bóng đá truyền hình, cựu tuyển thủ quốc gia Malaysia Serbegeth Singh sau thảm bại thứ hai trong vòng ba ngày của Malaysia trước CHDCND Triều Tiên cùng tỷ số 1-4 tại vòng loại ASIAN Cup 2019.

Malaysia đã tắt ngấm cơ hội đi UAE 2019 khi hiện nay đã qua năm vòng đấu mà họ chỉ có 1 điểm, còn hai đội nhất và nhì bảng B là Lebanon  (10 điểm), Triều Tiên (8 điểm).

Trong ba ngày Malaysia (đen) hai lần thua sấp mặt Triều Tiên 1-4

Bình luận viên truyền hình, cựu tuyển thủ Malaysia Singh đã nói với báo chí: “HLV Vingada là người đã “giết” bóng đá Malaysia, “giết” tuyển Malaysia bằng việc xây dựng một lối chơi không hề hợp lý tí nào”.

Hai trận thua Triều Tiên trong vòng 3 ngày mà ở đó tuyển Malaysia thể hiện như con hổ “bị bẻ nanh vuốt”. Theo Singh thì HLV người Bồ Đào Nha đã trình bày hệ thống chiến thuật cực kỳ sai lầm và thiếu hợp lý trong cả hai trận thua Triều Tiên. Điều đáng nói là dưới “triều đại” Vingada, tuyển Malaysia chưa biết mùi chiến  thắng qua tám trận với hai hòa và sáu thua. Cái thua ở lượt về tối 13-11 là cái thua tệ hại thứ hai của Malaysia kể từ hai năm trước thua UAE 0-10 tại vòng loại World Cup 2018 giai đoạn hai.

Malaysia đã hết cơ hội đi UAE 2019

HLV Vingada, người Bồ Đào Nha, là bạn thân của cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto. Ông tiếp quản ghế HLV trưởng Malaysia từ tay Ong Kim Swee sau khi hoàng tử Ismail lên ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ nước này trước đó hai tháng. Qua tám trận  cầm quân của Vingada, tuyển Malaysia chưa biết mùi chiến thắng. Cũng nhớ rằng, HLV Vingada cũng từng là HLV trưởng Olympic Iran từng bị Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt đánh bại tại Asiad 2014 với tỷ số 4-1.

Bình luận viên Singt (góc trên) đòi trảm HLV Vingada

Tuyển Malaysia đang chìm đắm khi hoàng tử Ismail lên ngồi ghế chủ tịch và chê Ong Kim Swee không đủ “trình” nắm tuyển.

Vòng loại Asian Cup 2019, Malaysia đá với Triều Tiên hai trận trong vòng ba ngày tại sân trung lập Buriram ở Thái Lan. Sở dĩ có điều này là vì trận đấu giữa hai đội trước đây bị hoãn nhiều lần do khủng hoảng ngoại giao hai nước sau cái chết của ông Kim Jong Il, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm