Pháp cấm Fan’s zone mùa World Cup

Nói cụ thể là mùa World Cup 2018 này nhiều nước phương Tây, nhất là Pháp đã chính thức ra lệnh cấm tổ chức mở Fan’s zone, hoặc có kế hoạch dựng màn hình lớn nơi công cộngg để phục vụ World Cup cho người hâm mộ.

World Cup tại Nga nhưng lợi dụng nó để khủng bố thì nguy cơ ở nhiều nước

Cấm ở đây là cấm tuyệt đối, ai cãi lệnh sẽ bị truy tố. Nguyên nhân là do các nước, cụ thể ở đây là Pháp lo sợ nạn khủng bố. Fan’s Zone và những nơi rộng rãi như quảng trường, những khu đông đúc sẽ là “miếng mồi ngon” của khủng bố.

Trong thông cáo phát đi của chính phủ Pháp viết, những năm gần đây các vụ khủng bố nơi đám đông tại Pháp tăng lên, mùa World Cup này nếu đặt những màn hình lớn nơi công cộng, tổ chức những khu Fan’s zone nhất định sẽ là mục tiêu tấn công khủng bố nên Pháp cấm tuyệt đối, ai làm điều đó sẽ bị pháp luật truy tố.

Đám đông tập trung kiểu này là "miếng mồi ngon" cho khủng bố

Hồi Euro 2016 tại Pháp, Pháp tổ chức hoành tráng Fan’s Zone và các màn hình lớn nơi cộng cộng được đặt ngoài trời khắp nước Pháp, cùng với đó là an ninh căng thẳng và tăng cường cực đại… Và cũng chính vì thế, chi phí tăng cao đáng kể nhưng được UEFA hỗ trợ nhiều.

Nay World Cup nếu huy động một lực lượng an ninh lớn làm nhiệm vụ thì không đáng vì World Cup diễn ra ở Nga… Chính vì thế để đảm bảo an toàn cho người dân, chính phủ Pháp cấm các đơn vị, tổ chức đặt màn hình lớn nơi công cộng hay các khu Fan’s zone.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm