Pháp đánh bại tuyển Thái 3-0

Nhằm chuẩn bị vòng chung kết (VCK) World Cup 2019, chủ nhà Pháp đã có trận giao hữu và đánh bại đại diện đến từ Đông Nam Á 3-0.

Các nữ tuyển thủ Pháp ăn mừng chiến thắng

Chủ nhà World Cup 2019 với một dàn tuyển thủ trong màu áo CLB Lyon vừa đánh bại Barcelona ở trận chung kết Champions League nữ cách đây một tuần không mấy khó khăn để có ba bàn thắng khởi động cho chiến dịch vô địch World Cup như tuyển nam Pháp năm ngoái lên ngôi ở Nga.

Bóng đá nữ Pháp đang đứng thứ tư thế giới đã gặp đại diện đến từ Đông Nam Á là Thái Lan đang xếp thứ 30 thế giới (xếp hạng FIFA).

Tuyển Thái Lan quyết không làm phận lót đường ở World Cup 2019 này

Dù là thua cuộc nhưng tuyển Thái Lan được đánh giá cao khi hiệp 1 họ đã ngoan cường chống đỡ trước những “pha đòn” khủng khiếp từ đội Pháp. Hiệp 1 trôi qua mà Pháp không ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Thái Lan xuống sức nên  bị thủng lưới ba lần.  Hầu hết các bàn thua của Thái Lan là những tình huống cố định, bóng bổng rót vào từ phạt góc. Ba bàn thắng của Pháp do công Elise ghi vào phút 60, cú đúp do công Kadidiatou Diani ghi vào các phút 78 và 86.

Pháp còn một trận giao hữu với tuyển Trung Quốc vào thứ sáu tới trước khi thực thi mục tiêu chinh phục cúp vàng World Cup, tiếp bước đội bóng nam vô địch năm ngoái ở Nga.

Tuyển Thái Lan có những tiến bộ vượt bậc khi chuẩn bị tham dự World Cup với mục tiêu vào vòng 16 đội.

Thái Lan ở cùng bảng với nhà vô địch World Cup 2015- Mỹ, nhà vô địch châu Âu- Thụy Điển và Chile. Mục tiêu của Thái Lan là đánh bại Chile hướng đến tấm vé vớt vào vòng 16 đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm