Nhận định trước trận Pháp - Argentina (VTV6, HTV9 trực tiếp 21 giờ ngày 30-6)

Pháp mạnh nhưng chưa bao giờ thắng Argentina

+ Đội hình hai đội:

+ Đối đầu: Bốn lần gặp gỡ cả ở World Cup lẫn giao hữu, Pháp chưa bao giờ thắng được Argentina trải dài từ thế kỷ trước sang thế kỷ này. Đó là World Cup 1930 (thua 0-1), đến World Cup 1978 trên đất Argentina (thua 1-2), sang đến hai trận giao hữu năm 2007 và 2009 Pháp cũng thua 0-1 và 0-2. Xét về lịch sử, có vẻ như việc ghi bàn vào lưới Argentina quá khó đối với Pháp.

+ Nhận định: Pháp rất mạnh ở hàng tiền vệ với sự vượt trội của cặp Kante -Pogba. Pháp cũng rất mạnh với đội hình đắt giá hơn 1 tỉ euro chinh chiến ở nhiều giải đấu hàng đầu thế giới. Pháp cũng có một vòng bảng ngọt ngào và nhẹ nhàng so với Argentina lách mình qua khe cửa hẹp. Pháp cũng không lủng củng nội bộ như Argentina…

Mọi cái đều có vẻ đang nghiêng về Pháp với đủ mọi ưu thế. Tuy nhiên, đừng xem thường Argentina với hình hài của một đội bóng chết đi sống lại và có những cầu thủ kỳ cựu từng tham dự trận chung kết World Cup.

Argentina, một đội bóng về từ cõi chết, sẽ là một đội bóng không sợ chết và chẳng có gì phải giấu giếm lẫn phải giữ. Họ cũng là đội có ngôi sao có khả năng làm thay đổi cục diện với trọng trách gánh trên vai cả một tập thể chưa hoàn hảo nhưng đã biết đủ những vị đắng, cay lẫn ngọt ngào ở vòng bảng.

Pháp chưa gặp thuốc thử đúng nghĩa nhưng Argentina đã có đủ các cung bậc từ các đối thủ mạnh, yếu của châu Âu lẫn lẫn châu Phi.

Pháp sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn, chủ động nhiều hơn nhưng Argentina chính là đội bóng có thể tìm được đường sống từ những pha bóng chết và chơi bóng theo kiểu không hay nhưng triệt được thế mạnh của đối thủ.

Cái thiếu của Pháp là một HLV giỏi ứng biến, còn thế mạnh của Argentina là có một thủ lĩnh trên sân có thể thay cả vai trò của HLV.

Có khả năng hai đội sẽ kéo sang hiệp phụ và nếu 90 phút không trị được Argentina, Pháp sẽ tiếp tục là đội bóng kỵ Argentina kể từ 1930 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm