Pháp thắng lớn, Hà Lan và tuyển Đức bị cầm hòa

 Các đội tuyển quốc gia tại châu Âu bước vào loạt trận giao hữu để chuẩn bị cho chiến dịch Euro 2020 sắp tới. Mặc dù Anh, Pháp đều giành chiến thắng, nhưng các đội bóng mạnh như Hà Lan và Đức lại gây thất vọng khi để đối thủ yếu hơn cầm hoà. 

Được thi đấu trên sân nhà, Hà Lan để Scotland cầm hoà với tỷ số 2-2. Ngay phút 11, Scotland có được bàn thắng mở tỷ số do công của Jack Hendry từ cú sút xa đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Đến phút 17, từ đường đánh đầu trả bóng về của Wijnaldum, Memphis Depay nhanh chân bắt vô-lê trong vòng cấm gỡ hoà cho Hà Lan. Kết thúc hiệp một Hà Lan và Scotland hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Cú đúp của Memphis Depay giúp Hà Lan chật vật hoà Scotland 2-2. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, Scotland tiếp tục vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút  64 với pha đệm bóng cận thành của Kevin Nisbet, sau khi đón đường căng ngang thuận lợi bên cánh trái của Andrew Robertson. Đến những phút cuối trận, Hà Lan mới có được bàn thắng gỡ hoà nhờ pha đá phạt đẹp mắt của Memphis Depay ở phút 89, qua đó giúp “cơn lốc màu da cam” kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 2-2. 

Benzema bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét trong ngay trở lại khoác áo tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images. 

Ở cặp đấu khác, tuyển Pháp đánh bại xứ Wales với tỷ số 3-0 trên sân Riviera. Mặc dù có đội hình được đánh giá tốt hơn, nhưng phải đến phút 27 tuyển Pháp mới có được cơ hội mở điểm trên chấm phạt đền. Từ tình huống dứt điểm của Benzema trong vòng cấm, bóng chạm tay hậu vệ Neco Williams khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp và xứ Wales phải chịu phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Benzema không thể đánh bại được thủ môn Danny Ward. 

Tuyển Pháp đánh bại xứ Wales 3-0, bằng các bàn thắng của Mbappe, Griezmann và Dembele. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 35, tuyển Pháp có được bàn thắng mở tỷ số do công của Mbappe. Từ tình huống thủ môn của xứ Wales cản phá bóng bằng chân để bật ra, Mbappe nhanh chân băng vào đệm bóng cận thành, giúp tuyển Pháp khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Đầu hiệp hai, tuyển Pháp có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 48 do công của Griezmann. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona có pha đặt lòng trước vòng cấm, đưa bóng đi vào góc cao khung thành để nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Pháp. Đến phút 79, tận dụng cú sút đập cột dọc bật ra của Benzema, tiền đạo Dembele có mặt kịp thời dứt điểm cận thành giúp tuyển Pháp ấn định chiến thắng 3-0.

Anh thắng Áo với tỷ số 1-0. Ảnh: Getty Images. 

Đức để Đan Mạch cầm hoà 1-1. Ảnh: Reuters. 

Ở cặp đấu giữa tuyển Anh và tuyển Áo, “Tam Sư” giành chiến thắng với cách biệt 1-0, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Bukayo Saka ở phút 56. Còn tuyển Đức mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng lại để Đan Mạch cầm hoà với tỷ số 1-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm