Vòng 8 Premier League: Liverpool- Leicester City (2-1)

Phạt đền phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính Leicester City

Với chuỗi trận thăng hoa từ đầu mùa, Leicester City có được vị trí thứ 3 với 14 điểm sau bảy trận. Với thành tích ấn tượng, đội bóng của cố tỉ phú Vichai mong muốn lần thứ hai viết nên câu chuyện cổ tích cách đây ba năm trước khi lên ngôi vô địch Premier League. Thế nhưng tại vòng 8 Leicester City có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều khi đến chơi trên sân Anfield của Liverpool, đội bóng đang bất bại kể từ đầu mùa.

Với đội hình được đánh giá mạnh hơn “bầy cáo”, Liverpool sớm áp đặt lối chơi ngay từ đầu trận. Phút 13 “lữ đoàn đỏ" có được tình huống gây sóng gió đầu tiên cho khung thành của thủ môn Schmeichel. Hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool có đường tạt bóng nguy hiểm ngay sát đường biên ngang vào vòng cấm cho Milner băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh lại kết thúc quá mạnh đưa bóng đi vọt xà, mặc dù trong tình huống này không có cầu thủ nào của Leicester City theo kèm Milner.

Liverpool gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của "bầy cáo" trong hiệp một.

Có được hàng tiền vệ giàu sức mạnh, Liverpool dễ dàng chiếm lĩnh được khu vực giữa sân để tạo nên thế trận một chiều. Tuy nhiên, mục tiêu bàn thắng của “the kop” vẫn chưa đạt được bởi Leicester City chơi biết người biết ta sẵn sàng lùi sâu đội hình “đổ bê tông” để chờ đối thủ sơ sẩy mà tung đòn phản công.

Liverpool có được tình huống nguy hiểm thứ hai ở phút 30 khi Mane một mình dốc bóng về vòng cấm của đối thủ, tuy nhiên cú sút của Mane lại quá hiền đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Schmeichel. 3 phút sau Alexander-Arnold tiếp tục thể hiện nhãn quan nhạy bén của mình khi phất bóng vào vòng cấm thuận đà Firmino băng lên. Tiếc rằng pha chạm bóng của tiền đạo người Brazil lại quá mạnh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Mane đánh bại thủ môn Schmeichel giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Leicester City dần đẩy cao đội hình để chơi đôi công với đội chủ nhà thế nhưng chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào thì đội bóng của HLV Brendan Rodgers phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 40. Liverpool có được tình huống phản công thuận lợi sau đường chuyền của James Milner cho tiền đạo Mane. Trong thế đối mặt thủ môn, Mane không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành đánh bại thủ môn Schmeichel giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0.

Hiệp hai vừa bắt đầu thì Liverpool suýt có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, Arnold tiếp tục thi đấu xuất sắc khi xâm nhập vòng cấm rồi kiến tạo cho Salah đệm bóng cận thành phút 47. Trong pha bóng này thủ môn Schmeichel là người giành chiến thắng khi phản xạ kịp thời cứu thua cho Leicester City.

Salah không thể đánh bại Schmeichel trong thế đối mặt.

Trước tốc độ tấn công của chủ nhà Liverpool, đội khách Leicester City không còn giữ được cự ly đội hình tốt như thời gian đầu trận. Vì thế “lữ đoàn đỏ” dễ dàng tận dụng cơ hội để liên tiếp tung đòn tấn công làm khung thành của “bầy cáo” chao đảo. Phút 56 bộ đôi Salah-Mane ban bật ăn ý trước vòng cấm Leicester City, tuy nhiên trong pha kết thúc Mane lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Công hay thủ tốt suốt trận thế nhưng đến khoảng thời gian cuối trận Liverpool đành phải ôm hận khi để Leicester City có được bàn gỡ phút 80. Từ đường đánh trung lộ, tiền vệ Ayoze Perez có được bóng rồi nhanh chân kiến tạo cho Maddison di chuyển thông minh giữa bộ đôi trung vệ của Liverpool rồi ra chân dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Leicester City.

Maddison (10) giúp chạy chỗ thông minh mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Leicester City.

Tưởng chừng như Leicester City sẽ là đội đầu tiên cầm chân được Liverpool ở mùa giải tuy nhiên kịch bản mà nhiều người không ngờ tới lại diễn ra ở những phút bù giờ cuối trận. Trong tình huống nỗ lực xoay xở trong vòng cấm, Albrighton phạm lỗi với Mane trong vòng cấm mang về phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11 m Milner lạnh lùng dứt điểm để giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 trên sân nhà Anfield trước đối thủ Leicester city.

Mane té ngã trong vòng cấm vào khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để mang về phạt đền cho Liverpool.

Milner thành công trong tình huống phạt đền giúp Liverpool giành chiến thắng kịch tính 2-1. 

Với chiến thắng kịch tính này, thầy trò HLV Jurgen Kloop tiếp tục nắm chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm tuyệt đối sau tám trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson, Milner, Fabinho, Wijnaldum (Henderson 78), Salah (Lallana 90), Firmino (Origi 78), Mane.

Dự bị không sử dụng: Keita, Gomez, Kelleher, Elliott.

Thẻ phạt: Fabinho

Bàn thắng: Mane (40),  Milner (90+3)

Leicester City: Schmeichel, Ricardo Pereira, Evans, Soyuncu, Chilwell, Ndidi, Praet (Perez 73), Maddison (Choudhury 86), Tielemans, Barnes (Albrighton 46), Vardy.

Dự bị không sử dụng:  Justin, Morgan, Gray, Ward.

Thẻ phạt: Ndidi, Soyuncu, Evans, Choudhury

Bàn thắng: Maddison (80)

Kết quả vòng 8 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm