Vòng 2 Premier League, Manchester City - Tottenham (2-2)

Phung phí cơ hội, Man City bị Tottenham cầm hòa siêu kịch tính

Trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Manchester City và Tottenham trên sân Etihad. Đây là hai đối thủ có nhiều duyên nợ ở mùa giải trước. Khởi đầu mùa giải, cả Man. City lẫn Tottenham đều giành trọn 3 điểm.

Sterling đánh đầu mở tỉ số cho Man. City.

Ở cuộc thư hùng này, Man. City được đánh giá mạnh hơn Tottenham, đặc biệt là khi thầy trò HLV Pep Guardiola lại được chơi trên sân nhà Etihad. Điều đó được cụ thể hóa bằng lối chơi tấn công như vũ bão của Man. City trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Ở hiệp 1, Man. City cầm đến 70% bóng, họ tấn công và ép sân Tottenham đến nghẹt thở và tạo ra hàng loạt cơ hội. Hai bàn thắng của Sterling và Aguero là quá ít so với số cơ hội mà Man. City tạo ra trước khung thành thủ môn kỳ cựu Hugo Lloris.

Phút 20, từ đường tạt bóng một chạm đầy cảm giác và cực đẹp của Kevin de Bruyne, Sterling có pha đánh đầu vào góc xa mở điểm cho Man. City.  Phút 35, lại là Kevin de Bruyne tạt bóng sệt một chạm cho Aguero băng vào dứt điểm nhanh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man. City.

Aguero lập công cho Man. City.

Xen giữa hai bàn thắng của Man. City là bàn gỡ hòa trong pha tấn công hiếm hoi của Tottenham. Phút 23, Lamela có pha sút xa rất chuẩn, thủ thành Ederson bị khuất tầm nhìn đành phải vào lưới nhặt bóng. 2-1 là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Man. City khởi đầu hiệp 2 vẫn đầy hứng khởi. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Sterling, Zinchenko, De Bruyne và Aguero lại không thể sút tung lưới thủ thành Lloris.

Phung phí cơ hội, Man. City phải trả giá đắt. Phút 56, từ quả đá phạt góc, Lamela có đường tạt vào cực chuẩn cho Lucas Moura bật cao đánh đầu cận thành dũng mãnh gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Điều đáng nói, Moura chỉ vừa được HLV Pochettino tung vào sân vài chục giây đã ngay lập tức ghi bàn.

Moura giật lại 1 điểm cho Tottenham.

Bàn thua khiến các cầu thủ Man. City càng điên cuồng tấn công như “hổ đói mồi”. Khung thành thủ môn Lloris liên tục chao đảo ngay sau bàn gỡ hòa của Tottenham. Lloris xuất thần bay người đẩy bóng cứu thua từ pha dứt điểm mạnh như búa bổ của Rodrigo. Khi Lloris bó tay thì xà ngang lại từ chối bàn thắng của Man. City sau pha dứt điểm của Silva. Ở tình huống này, khi bóng bật từ xà ngang ra, Lloris nhanh tay ôm gọn bóng trước khi Aguero kịp đá bồi vào lưới trống.

Sự ức chế tấn công nhiều mà không thể ghi bàn của Man. City khiến các ngôi sao và cả ông thầy Pep Guardiola mất bình tĩnh. Sau khi Aguero bị thay bằng Jesus, đã có màn cãi nhau tay đôi nảy lửa ngay trên đường bít giữa tiền đạo người Argentina và HLV người Tây Ban Nha.

Các cầu thủ Man. City đã bị Tottenham "níu chân".

Những phút còn lại của trận đấu, ngôi sao người Brazil vào sân thay người Jesus có vài cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Phút bù giờ thứ ba, Jesus sút tung lưới Lloris, các cầu thủ Man. City ăn mừng như "điên dại". Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Man. City bởi Laporte đã để bóng chạm tay khi thực hiện đường chuyền quyết định cho Jesus.

Để Tottenham cầm hòa 2-2, Man. City mất điểm đầu tiên ở mùa giải mới đồng thời nhường luôn ngôi đầu bảng lại cho Liverpool.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko, Rodrigo, Gundogan, De Bruyne (C), Sterling, Bernardo, Aguero.

Dự bị: Bravo, Jesus, Silva, Fernandinho, Mahrez, Cancelo, Foden.

Bàn thắng: Sterling (20’), Aguero (35’).

HLV: Pep Guardiola.

Tottenham: Hugo Lloris, Walker-Peters, Alderweireld, Sanchez, Rose. Winks, Sissoko, Ndombele, Eriksen, Lamela, Kane.

Dự bị: Jan Vertonghen, Eric Dier, Giovani Lo Celso, Paulo Gazzaniga, Lucas Moura, Oliver Skipp, Ben Davies.

Bàn thắng: Lamela (23’), Lucas Moura (56’).

HLV: Mauricio Pochettino.

Sân vận động: Etihad.

Trọng tài: Michael Oliver.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm