Pogba lập siêu phẩm, MU chính thức lên đỉnh Premier League

Việc Liverpool thua sốc Southampton với tỷ số 0-1 ở vòng 17 Premier League, khiến MU “mừng thầm”, bởi chỉ cần giành chiến thắng trên sân của Burnley, là “Quỷ Đỏ” có thể chiếm ngôi đầu bảng. Đây là lợi thế vô cùng lớn cho thầy trò HLV Solskjaer trước trận đại chiến với Liverpool vào ngày 17-1.

MU tung hết tiền đạo vào sân ngay từ đầu trận, khi Martial-Rashford đá hai cánh và Cavani đá trung phong. Ảnh: PA. 

Trong trận đấu này, HLV Solskjaer chủ đông gia tăng hoả lực cho hàng công của MU khi đẩy Cavani lên đá cắm, Martial và Rashford được chuyển sang chơi dạt biên. Với đội hình lấn lướt, MU giành quyền kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ 64% trong hiệp một. Tuy nhiên, thứ mà “Quỷ Đỏ” cần là bàn thắng lại không thể đến trong 45 phút đầu. 

Maguire đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng của trung vệ người Anh không được công nhận. Ảnh: REX. 

Phút 36, từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của hậu vệ Luke Shaw, trung vệ  Maguire bật cao đánh đầu vào lưới. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho đội khách MU bởi cầu thủ người Anh đã phạm lỗi đẩy sau với hậu vệ của Burnley. Phút cuối hiệp một, Martial có pha cứa lòng đẹp mắt trước vòng cấm, nhưng thủ môn Pope bên phía Burnley đã kịp thời bay người cứu thua để khép lại hiệp một với tỷ số hoà 0-0. 

Sang hiệp hai, MU vẫn duy trì lối chơi tấn công khi liên tục “bắn phá” hàng thủ của đối phương. Tuy nhiên phải đến phút 71, MU mới có được bàn thắng mở điểm bằng siêu phẩm của Pogba. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Rashford phất bóng vào vòng cấm thuận đà băng lên của Pogba để ngôi sao người Pháp bắt vô-lê ăn bàn. 

Pogba chớp thời cơ bắt vô-lê để mang về 3 điểm đồng nghĩa với ngôi đầu bảng cho MU. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 82, Pogba có đường chọc khe cho Martial thoát xuống đối diện thủ môn, tuy nhiên tiền đạo người Pháp chưa kịp dứt điểm thì đã bị hậu vệ của Burnley phá bóng trước vạch vôi. Năm phút cuối trận vô cùng áp lực đối với khung thành của thủ môn De Gea, khi tiền đạo Vydra có pha băng lên dứt điểm từ tuyến hai, nhưng trong pha bóng này, trung vệ Bailly đã kịp thời cản phá thành công. 

Cuối trận Burnley vùng lên thi đấu, nhưng kết quả là đội nhà vẫn trắng tay. Ảnh: PA. 

Phút 88, trung vệ Maguire để bóng chạm tay trong vòng cấm, buộc trọng tài phải check VAR. Sau khi tham khảo, trọng tài quyết định không cho chủ nhà Burnley được hưởng phạt đền. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân của Burnley, MU chính thức lên ngôi đầu Premier League với 36 điểm, hơn Liverpool 3 điểm. 

Những trận đấu khác trong khuôn khổ Premier League diễn ra vào rạng sáng ngày 13-1 có kết quả Newcastle đánh bại Sheffield United với tỷ số 1-0, Everton thắng Wolverhampton với tỷ số 2-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm