Premier League hạ màn bằng cuộc đua Top 4 nghẹt thở

Premier League bước vào vòng đấu cuối với màn rượt đuổi căng thẳng giữa 3 đội là Chelsea, Liverpool và Leicester City cho 2 vị trí còn lại nằm trong Top 4. Trong 3 đội này, Leicester City gặp nhiều khó khăn nhất khi tiếp đón Tottenham, còn Liverpool đối đầu với Crystal Palace trên sân nhà Anfield và Chelsea đến làm khách trên sân của Aston Villa. 

Trong hiệp một, Leicester City là đội có được bàn thắng sớm nhất so với 2 đội còn lại do công của Vardy trên chấm 11 mét, từ tình huống tiền đạo này bị Alderweireld phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn không được “Bầy Cáo” duy trì đến hết hiệp một, khi ở phút 41 trung phong Harry Kane kịp gỡ hoà 1-1 cho Tottenham.

Leicester City có hai lần vươn lên dẫn trước trên chấm 11 mét. Ảnh: Reuters.

Còn đối với Liverpool, dù được thi đấu trên sân nhà Anfield, nhưng “The Kop” suýt phải nhận bàn thua từ rất sớm từ hai pha dứt điểm liên tiếp ở phút thứ 4 và phút thứ 6 được thực hiện bởi Zaha và cú sút phạt chếch bên phải vòng cấm của Towsend. Tuy nhiên thủ môn Alisson đã cản phá thành công cả hai cú sút để không cho cầu thủ Crystal Palace ghi bàn. 

Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 68% trong hiệp một, nhưng phải đến phút 36 Liverpool mới có được bàn thắng mở điểm do công của Sadio Mane. Từ tình huống đá phạt góc bóng chạm chân của Firmino, Mane có mặt kịp thời để nhoài nguời đệm bóng cận thành giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Mane lập cú đúp, giúp Liverpool đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Nếu như trong 45 phút đầu tiên, Leicester City có kết quả hoà, Liverpool tạm dẫn bàn, thì ngược lại Chelsea lại để Aston Villa dẫn trước 1-0. Bertrand Traore là người ghi bàn ở phút 43, sau khi chọn vị trí cực tốt sau pha phối hợp đá phạt góc của đồng đội. 

Sang hiệp hai, Liverpool, Leicester City và Chelsea tiếp tục thi đấu bùng nổ khiến cho vị trí của 3 đội trên BXH liên tục bị đảo lộn. 

Đầu hiệp hai ở phút 51, Leicester City tiếp tục được hưởng phạt đền và Vardy thực hiện thành công để lập cú đúp, giúp “Bầy Cáo” vươn lên dẫn trước 2-1. Ngay lập tức ở trận đấu giữa Aston Villa và Chelsea, chủ nhà Aston Villa bất ngờ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52 nhờ pha đá phạt đền thành công của tiền đạo El-Ghazi. 

Chelsea thua Aston Villa 1-2 nhưng có được vị trí thứ tư, bởi Leicester City cũng thua Tottenham với tỷ số 2-4. Ảnh: Reuters. 

Nỗ lực tìm bàn thắng nhưng phải đến phút 70, Chelsea mới mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Chilwell. Cú sút của hậu vệ Chelsea dù bị thủ môn của Aston Villa đẩy ra, nhưng bóng đã đi quá vạch vôi và bàn thắng đã được tính cho “The Blues”.

Mặc dù kết thúc trận đấu khi để thua Aston Villa với tỷ số 1-2, nhưng Chelsea cũng kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 trên BXH, bởi ở cặp đấu giữa Leicester City và Tottenham, “Bầy Cáo” đã bất ngờ để Tottenham lội ngược dòng thắng 4-2. Với việc để thua Tottenham, Leicester City mất suất dự Champions League khi rớt xuống vị trí thứ 5.

Bale lập cú đúp cuối trận, giúp Tottenham lội ngược dòng thắng 4-2, khiến Leicester cay đắng mất Top 4. Ảnh: Getty. 

Còn tại trận đấu giữa Liverpool và Crystal Palace kết thúc với tỉ số 2-0 với bàn quyết định của Mane ở phút 74. Liverpool đạt được mục tiêu dự Champions League mùa giải năm sau khi kết thúc ở vị trí thứ 3. 

Liverpool sau một mùa giải vật lộn với chấn thương cũng kịp dừng chân ở vị trí thứ ba. Ảnh: AP. 

Cũng tại vòng đấu cuối, ba “ông lớn” khác là Man. City , MU và Arsenal cũng đều giành chiến thắng để khép lại mùa giải. Arsenal đánh bại Brighton với tỷ số 2-0, MU thắng Wolves với tỷ số 2-1 và Man. City “huỷ diệt” Everton với tỷ số 5-0. 

Ở vòng đấu cuối MU thắng trên sân Wolves với tỷ số 2-1...Ảnh: Getty Images.

Kết thúc mùa giải Premier League 2020-2021, Man. City là đội lên ngôi vô địch với 86 điểm, MU xếp thứ hai với 74 điểm. Liverpool sau mùa giải khủng hoảng vì chấn thương cũng dừng chân ở vị trí thứ ba với 69 điểm, còn vị trí thứ tư thuộc về Chelsea với 67 điểm. Bốn đội đầu bảng Premier League sẽ có suất chính thức dự Champions League vào mùa giải năm sau. 

Leicester City đứng thứ năm và West Ham United đứng thứ sáu sẽ tham dự đấu trường Europa League, còn Tottenham sẽ đá giải đấu mới là Europa Conference League khi có được vị trí thứ bảy. 

...còn Man. City "huỷ diệt" Everton 5-0. Ảnh: Getty Images. 

Ba đội chính thức xuống hạng là Fulham, West Brom và Sheffield United. Bên cạnh đó, hai đội sẽ thăng hạng chơi Premier League mùa giải năm sau là Norwich City và Watford, tấm vé còn lại sẽ màn cạnh tranh giữa bốn đội gồm: Brentford, Swansea, Barnsley, Bournemouth.

BXH Premier League mùa giải 2020-2021:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.