Premier League hạ màn với nhiều cái kết đẹp!

Hầu như tất cả cuộc đua từ ngôi vô địch, suất tham dự cúp châu Âu hay ba vé rớt hạng đã gần như ngã ngũ trước khi vòng cuối cùng (vòng 38) Premier League diễn ra. Tuy nhiên, không vì thế mà ngày hạ màn Premier League đêm qua (13-5) lại kém hấp dẫn.

Man. City lập hàng loạt kỷ lục

Jesus ghi bàn thắng vàng giúp Man. City cán mốc 100 điểm.

Man. City của Pep Guardiola là nhà vô địch tuyệt đối ở Premier League mùa 2017-2018. Man. City đã lập hàng loạt kỷ lục Premier League. Đó là CLB đầu tiên đạt cột mốc 100 điểm ở Premier League.

Thầy trò Pep Guardiola cũng lập rất nhiều kỷ lục khác trong lịch sử Premier League như kỷ lục bàn thắng (106 bàn), kỷ lục hiệu số (+79), kỷ lục thắng nhiều trận nhất (32 trận), kỷ lục thắng sân khách (16 trận), khoảng cách cao nhất so với đội đứng thứ hai MU (19 điểm).

“Giáo sư” Wenger tạm biệt Arsenal sau 22 năm

Aubameyang ghi bàn giúp ngày chia tay Arsenal của ông thầy Wenger được trọn vẹn.

Các cầu thủ hai đội và khán giả vỗ tay khi Wenger bước ra từ đường hầm sân.

Cám ơn Arsene.

Arsene, chúng tôi sẽ rất nhớ ông.

Wenger vẫy tay chào từ biệt các CĐV nhà.

HLV người Pháp Arsene Wenger đã có cái kết đẹp trong 22 năm dẫn dắt Arsenal. Bàn thắng duy nhất của tân binh Aubameyang đã giúp Arsenal thắng Huddersfield 1-0 để “giáo sư” có màn chia tay trọn vẹn với Arsenal.

Trong trận đấu này, Wenger đã nhận được những tình cảm nồng nhiệt của cầu thủ hai đội và các CĐV trên sân, đặc biệt là với những cầu thủ và CĐV Arsenal. HLV Wenger bước ra từ đường hầm sân giữa tiếng vỗ tay vang dội từ khắp các khán đài và của cầu thủ hai đội xếp hàng hai bên.

Những băng rôn, khẩu hiệu tri ân HLV Wenger đã được các CĐV Arsenal chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau trận đấu, HLV Wenger cũng vẫy tay chào, nở nụ cười chia tay các CĐV Arsenal đã ủng hộ ông trong suốt 22 năm qua. Sau mùa giải này, HLV Wenger chính thức chia tay sự nghiệp huấn luyện Arsenal và ông sẽ tìm một bến đỗ mới để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu khác.

MU tri ân người cận vệ già Carrick

Carrick đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu cuối sự nghiệp cầu thủ.

Carrick được cầu thủ MU, Watford, khán giả và cả trọng tài vinh danh.

Pogba vào sân thay Carrick theo "đúng kịch bản" ở phút 85.

Carrick vẫy tay chào các CĐV MU.

Trên sân Old Trafford, cầu thủ MU, HLV Jose Mourinho và những CĐV cũng chuẩn bị màn chia tay người cận vệ già, đội trưởng Michael Carrick. Carrick được HLV Jose Mourinho tung ra sân ngay từ đầu với chiếc băng đội trưởng trong trận đấu chính thức cuối cùng của anh trong sự nghiệp cầu thủ.

Carrick đã chơi rất ổn ở tuyến giữa MU như bao trận đấu của MU mà anh đã chơi trong suốt 12 năm qua. Chính Carrick là người đã tung đường chuyền sát thủ loạt bỏ cả hàng phòng ngự Watford để Mata băng xuống nhận bóng và chuyền cho Rashford đệm bóng vào lưới trống ghi bàn thắng duy nhất giúp MU thắng 1-0.

Giống như màn chia tay của Wenger, Michael Carrick bước ra sân trong sự chào đón của người hâm mộ và cầu thủ hai đội. Phút 85, anh được thay thế bằng Pogba theo đúng “kịch bản” của Mourinho và một lần nữa, tất cả bốn khán đài đều đứng dậy dành những tràng vỗ tay vang dội khi Carrick rời sân.

Sau mùa giải này, Carrick sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ nhưng anh vẫn sẽ ở lại MU sát cánh cùng Mourinho chuẩn bị cho mùa giải tới.

Salah lập kỷ lục ghi bàn

Salah lập kỷ lục ghi bàn ở Premier League.

Bàn thắng mở tỉ số trong trận Liverpool thắng  Brighton & Hove Albionn 4-0 ở vòng cuối cùng Premier League đã giúp Salah lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải có 38 vòng đấu. Cụ thể, Salah ghi được tổng cộng 32 bàn thắng, hơn đúng một bàn so với những kỷ lục trước đó của Shearer (1995-96), Cristiano Ronaldo (2007-8) và cựu tiền đạo Liverpool Luis Suarez (2013-14).

Tuy nhiên, kỷ lục ghi bàn trong một mùa của bóng đá Anh vẫn do Alan Shearer (mùa 1993-94) và Andy Cole (mùa 1994-95) đồng nắm giữ với 34 bàn thắng. Khác với kỷ lục của Salah ghi trong 38 trận, kỷ lục của hai huyền thoại trên được ghi sau 42 trận, bởi khi đó giải vô địch quốc gia Anh có đến 24 đội tham dự.

Tottenham và Leicester cùng tạo nên trận cầu điên rồ

Kane kết thúc màn rượt đuổi ngoạn mục giữa Tottenham và Leicester City.

Ở vòng cuối cùng Premier League chứng kiến một trận đấu điên rồ và cực kỳ thú vị giữa chủ nhà Tottenham và Leicester City trên sân Wembley. Cả hai đội đều hết mục tiêu phấn đấu ở trận đấu này, có chăng là cả hai cùng muốn thắng để giữ vững vị trí hoặc leo cao hơn nữa trên bảng xếp hạng tổng nhằm kiếm được nhiều tiền thưởng hơn.

Với tinh thần thoải mái, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay và kịch tính bằng màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trong trận đấu có đến chín bàn thắng.

Đầu mỗi hiệp hai đội thi nhau ghi bàn với sáu pha lập công chia đều cho cả hai. Sau đó Erik Lamela và Vardy lại ghi bàn để tiếp tục màn rượt đuổi của hai đội. Tỉ số lúc này là 4-4.

Đến phút 76, Harry Kane chấm dứt màn so kè kịch tính của hai đội bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-4 cho Tottenham giúp đội nhà giữ được vị trí thứ ba sau khi mùa giải kết thúc.

Còn nhớ vòng cuối mùa 2012-2013, trong trận đấu cuối cùng Sir Alex Ferguson trên cương vị HLV trưởng, MU và West Brom đã tạo nên trận cầu “vui vẻ” và điên rồ khi hai đội kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 5-5.

Số phận của các CLB sau mùa 2017-2018

Wolverhampton Wanderers vô địch Championship 2017-2018.

Premier League mùa 2017-2018 đã chính thức khép lại với chức vô địch tuyệt đối thuộc về Man. City. Man. City cùng với MU, Tottenham và Liverpool là bốn CLB sẽ đại diện nước Anh tham dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, Chelsea và Arsenal giành hai suất dự Europa League, còn Burnley bất ngờ cán đích ở vị trí thứ bảy để giành vé dự vòng loại Europa League.

Ba suất xuống hạng mùa này thuộc về Swansea City, Stoke City và West Brom. Hiện chỉ mới xác định được hai đội thăng hạng Premier League mùa tới là nhà vô địch Championship, Wolverhampton Wanderers và á quân Cardiff City.

Bốn CLB Fulham, Aston Villa, Middlesbrough và Derby County hiện đang đá play off để tranh suất lên hạng còn lại.

Kết quả vòng cuối Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League mùa 2017-2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm