Premier League vinh danh huyền thoại Henry và Shearer

Cựu tiền đạo tuyển Anh, Newcastle Utd và Blackburn Rovers Alan Shearer và cựu tuyển thủ Pháp, Arsenal Thiery Henry đã có được vinh dự này.

Alan Shearer là tay săn bàn vĩ đại nhất của Premier League qua mọi thời đại với 260 lần chọc thủng lưới đối phương qua 14 mùa trong hai màu áo hai CLB Anh kể trên. Trong đó mùa 1994-1995 Alan Shearer lên ngôi Premier League cùng Blackburn Rovers.

Alan Shearer cũng là cầu thủ duy nhất ghi 100 bàn trong một giải đấu ở hai CLB khác nhau. Khi biết tin mình được tôn vinh, cựu đội trưởng tuyển Anh nói: “Giấc mơ của cầu thủ đã thành hiện thực khi tôi ghi bàn ở St. James Park và đội chiến thắng giải”.

Huyền thoại của Arsenal- Thierry Henry.  Ảnh: Getty

Trong khi đó, Thierry Henry là người ghi kỷ lục 175 bàn thắng cho Arsenal tại Premier League qua 258 trận.

Huyền thoại Pháp của Arsenal lên ngôi Premier League hai lần cùng Pháo thủ và là nhân tố quan trọng nhất của mùa bóng lịch sử bất bại của Arsenal 2003-2004. Anh thực hiện số đường chuyền ăn bàn đạt kỷ lục mùa 2002-2003 với 20 đường chuyền.

Khi hay tin vui này, Henry nói: Thậy thú vị làm sao khi tôi cùng với Alan được vinh danh nơi ấy. Khi còn thi đấu đơn giản tôi chỉ luôn cố gắng đá thật hay vì thành tích  của đội mà thôi. Bầy giờ, tôi được vinh danh ở phòng vinh danh nữa”.

Thực chất phòng vinh danh này của Anh đã có từ năm 1992, song những chuẩn mực để được vinh danh là đề tài tranh luận và có quá nhiều bất cập. Nay nó được dành cho những tài năng có cống hiến lớn ở Premier League đã giã từ bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm