Premier League: Man. City - Tottenham (0 giờ 30 ngày 17-12)

Quà Giáng sinh sớm cho thầy trò Pep Guardiola?

Trải qua chưa hết lượt đi song đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã bứt đi rất xa với thành tích bất bại sau 15 trận thắng và chỉ có một trận hòa, bỏ xa MU xếp nhì đến 11 điểm. Đáng kể là hiệu số bàn thắng bại 52/11, chứng tỏ một hiệu suất ghi bàn cao và khả năng phòng ngự cũng rất ổn định.

Tất cả là nhờ một hàng công sắc bén gồm nhiều chân sút hiệu quả như Aguero đã 10 bàn, Sterling chín bàn, Jesus tám bàn, Silva và De Bruyne đều năm bàn. Nhưng sức mạnh của Man. City là sự hỗ trợ từ tuyến hai với chân chuyền De Bruyne, vua tốc độ Mane và kinh nghiệm của Yaya Toure, cùng người nắm giữ chìa khóa trận đấu Davis Silva... Song song đó là hàng thủ với sự trở lại của trung vệ Kompany khiến vành đai thép của “Man xanh” thêm an toàn cùng thành tích ít thủng lưới nhất.

Quan trọng hơn là HLV Pep Guardiola luôn biết cách bảo toàn thể lực cho các học trò với sự luân phiên và hoán chuyển liên tục nhằm tạo điều kiện cho các trụ cột được nghỉ ngơi hồi phục tích cực.

Man. City đang được đánh giá cao với nước rút về đích, dù giải mới trôi qua 16 vòng đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó đối thủ Tottenham hơi có phần sa sút khi đã để rơi xuống vị trí thứ tư sau chín trận thắng, bốn trận hòa và bốn trận thất bại, ghi 30 bàn và bị thủng lưới 14 bàn.

Tottenham đã để xảy ra một loạt trận kém cỏi, phản thành tích khi để thua cả Chelsea, Arsenal lẫn MU và bị Swansea, Burnley, Leicester City cầm chân.

Nhìn chung thế công của Tottenham khá mỏng, chỉ có mỗi “cánh én” Kane trên tuyến bên cạnh Son Heung-min. Việc tiền vệ cựu binh Lamela sau một năm chữa trị chấn thương trở lại vẫn chưa đạt hiệu suất cao. 

Lượt đấu vừa qua, cả hai đều giành thắng lợi lớn. Man. City hạ Swansea 4-0, còn Tottenham đánh bại Stoke City 5-1. Từ đó, bước vào trận quyết đấu này Tottenham phải thi đấu sân khách trước đối thủ đang giữ kỷ lục thắng liên tục chắc chắn chỉ nhắm vào mục tiêu chia điểm để bảo đảm vào lại tốp 4, tiếp tục duy trì suất tranh Cúp châu Âu mùa tới.

Trận này mùa trước hai đội kết thúc bất phân thắng bại 2-2, song qua sân White Hard Lane thì Tottenham đã thắng 2-0. Trận thắng quyết định đẩy Man. City xuống hạng ba và đưa Tottenham lên thay ngôi á quân sau Chelsea.

Bây giờ thì mọi thứ có thể sẽ khác sau mạch chiến thắng ấn tượng và thuyết phục của Man. City, lại được lợi thế đá sân nhà Etihad. Ngoài ra, họ rất muốn nhận quà Giáng sinh sớm cùng người hâm mộ trên sân nhà đang hạnh phúc với kỷ lục của đội nhà.

Thật thú vị khi cựu HLV Sherwood của Tottenham dù rất yêu mến đội bóng cũ nhưng lại tiết lộ trận này mình đặt cược cho… Man. City!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm