Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019

Sau vòng bảng Asian Cup 2009, website LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu để người hâm mộ bóng đá khắp nơi trên thế giới bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng.

Kết quả cuộc bình chọn trên website AFC.

Số phiếu bình chọn trên website AFC sẽ quyết định đến người thắng cuộc và thời gian bình chọn kéo dài trong 4 ngày.

10 cầu thủ được AFC đưa ra tranh giải gồm Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Salem Al Dawsari (Saudi Arabia), Almoez Ali (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Yasen Bakheet (Jordan), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Awer Mabil (Úc), Yuto Nagatomo (Nhật Bản) và Eldor Shomurodov (Uzbekistan).

Cuộc bình chọn vừa kết thúc vào lúc 15h hôm nay (22-1) với kết quả Nguyễn Quang Hải của Việt Nam thắng áp đảo khi giành được đến một nửa số phiếu bình chọn.

Quang Hải thắng áp đảo cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

Cụ thể, Quang Hải giành 604.167 phiếu (50%) trong khi người về thứ hai là Ashkan Dejagah (Iran) chỉ có 462.278 phiếu (38%). Đứng thứ ba là Yasen Bakheet (Jordan) có 40.170 phiếu, chiếm 3%. Đáng chú ý, vua phá lưới vòng bảng người Qatar, Almoez Ali ghi đến 7 bàn nhưng chỉ đứng thứ sáu với 6.624 phiếu (1%).

Vua phá lưới vòng bảng với 7 bàn, Almoez Ali chỉ đứng thứ 6.

Như vậy, Quang Hải đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

Dẫu biết đây chỉ là danh hiệu do người hâm mộ bình chọn, có thể nó không phản ánh hết thực tế nhưng đó cũng là niềm vinh dự và tự hào với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm