Real chia điểm phút cuối trước PSG, Bayern ‘chơi tennis’

Rạng sáng 27-11, đấu trường Champions League quay trở lại với các trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng. Việc để thua PSG ở trận lượt đi 0-3, khiến Real Madrid hạ quyết tâm phục thù khi trận tái đấu được chơi trên sân nhà Bernabeu.

“Kền kền trắng” có bàn thắng mở tỉ số ở phút 17, người lập công là tiền đạo người Pháp Karim Benzema. Bàn thắng đến với tiền đạo chủ lực của Real tương đối dễ dàng, từ cú sút chạm cột dọc bật ra của Isco, Benzema băng vào đá bồi để mở tỉ số trận đấu.

Benzema đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Real Madrid phút 17. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Bên cạnh đó điểm nhấn của hiệp 1 cũng là chiếc thẻ đỏ hụt của thủ thành Courtois ở phút 42. Từ tình huống nỗ lực truy cản đối với tiền đạo Icardi bên phía PSG. Thủ môn Courtois nhận thẻ đỏ trực tiếp, tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã rút lại quyết định trên và vẫn để Courtois tiếp tục thi đấu. Real kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn và đội hình vẫn đầy đủ lực lượng.

Courtois bị thẻ đỏ nhưng sau khi xem VAR, trọng tài đã rút lại quyết định. 

Sang hiệp 2, Real Madrid và PSG tạo nên “cơn mưa” bàn thắng với 3 bàn được ghi. Phút 79, Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid nhân đôi cách biệt dẫn 2-0, từ pha treo bóng bên cánh trái của Marcelo, tiền đạo Benzema bật cao đánh đầu.

Tưởng chừng như Real Madrid cầm chắc chiến thắng, tuy nhiên PSG có được bàn gỡ ngay sau đó do công của Mbappe. Phút 81 từ tình huống không hiểu ý của Varane và Courtois để bóng bật ra, tiền đạo Mbappe chớp thời cơ ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho PSG.

Benzema đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 trong hiệp 2.

Nhưng lập tức Mbappe rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho PSG. 

Đến phút 83, PSG đưa trận đấu về vạch xuất phát khi ghi bàn gỡ hòa 2-2. Trong pha  bóng này, hậu vệ Real tiếp tục mắc sai lầm khi để Sarabia dễ dàng dứt điểm mà không có ai theo kèm. Chia điểm với tỉ số hòa 2-2, PSG có được 13 điểm sau năm vòng đấu còn Real Madrid có được 8 điểm. Với kết quả này thì hai tấm vé vào vòng 16 đội chắc chắn thuộc về PSG và Real Madrid. Bởi hai đội cùng bảng A là Club Brugge chỉ có được 3 điểm, còn Galatasaray chỉ có được 2 điểm.

PSG rời Bernabeu với 1 điểm bằng trận hòa 2-2.

Tại bảng B, Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh của “hùm xám” khi giành chiến thắng tưng bừng 6-0 trên sân của Sao Đỏ Belgrade để cầm chắc vị trí đầu bảng B với 15 điểm. Tiền vệ Goretzka mở tỉ số cho Bayern bằng bàn thắng ở phút 14, đến phút 41 Lewandowski làm rung lưới Sao Đỏ Belgrade lần hai. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan không được công nhận, Bayern Munich kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0.

Lewandowski lập Poker giúp Bayern thắng lớn 6-0. 

Sang hiệp 2, Lewandowski bùng nổ khi ghi liên tiếp bốn bàn, phút 53 Lewandowski nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern trên chấm 11 m. Ba bàn còn lại được Lewandowski ghi trong các phút 60, 64 và 68 giúp Bayern Munich dẫn Sao Đỏ Belgrade 5-0. Bàn ấn định chiến thắng chung cuộc của Bayern Munich thuộc về Tolisso ở phút 89.

Tương tự như Bayern Munich, Tottenham cũng giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-2 khi tiếp Olympiacos. Đội khách Olympiacos gây bất ngờ khi dẫn trước 2-0, hai bàn thắng được ghi bởi tiền đạo El Arabi ở phút thứ 6 và trung vệ Ruben Semedo ở phút 19. Nhưng “bầy sếu” có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 do công của Dele Alli ở phút 45 nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ đội khách.

Olympiacos gây sốc khi ghi sớm hai bàn nhưng Alli kịp rút ngắn tỉ số còn 1-2 trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Sang hiệp 2 đoàn quân của tân HLV Mourinho bất ngờ lật ngược thế cờ khi ghi được ba bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Harry Kane có được “cú đúp” nhờ hai bàn thắng ở phút 50 và 77. Xen giữa hai bàn thắng của tiền đạo người Anh là bàn thắng của hậu vệ Serge Aurier ở phút 73. Giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trên sân nhà trước Olympiacos, Tottenham có được vị trí nhì bảng với 10 điểm.

Harry Kane lập cú đúp góp công vào chiến thắng 4-2 của Tottenham. 

Kết thúc vòng 5, Bayern Munich và Tottenham chia nhau hai vị trí đầu bảng. Bayern có được ngôi đầu với 15 điểm còn Tottenham có được vị trí nhì bảng. Với điểm số trên thì Bayern và Tottenham là hai đội có được tấm vé vào vòng 16 đội. Bởi hai đội khác tại bảng B là Sao Đỏ Belgrade chỉ có được 3 điểm và Olympiacos có được 1 điểm.

Kết quả hai bảng A, B Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm