Real Madrid ‘chơi tennis’, Dortmund bị loại

Rạng sáng nay (22-11), lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League trở lại với các trận đấu ở bảng E, F, G, H.

Ở bảng E, Liverpool và Sevilla đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn trên sân R. Sanchez Pizjuan. Liverpool dưới thời Kloop luôn thi đấu tấn công mạnh mẽ, ghi bàn dễ nhưng cũng thủng lưới nhiều. Không ít lần Liverpool chơi bùng nổ dẫn trước đối thủ rất sâu nhưng lại dễ dàng bị bắt kịp. Trận đấu rạng sáng nay trước chủ nhà Sevilla của Liverpool đã chứng minh điều đó.

Liverpool thời Kloop không ít lần bị ngược dòng dù dẫn trước đối thủ rất sâu.

Ngay trong hiệp 1, thầy trò HLV Kloop đã dẫn trước chủ nhà Sevilla đến 3-0 nhờ cú đúp của Firmino và bàn thắng của Sane. Vậy nhưng khi bước sang hiệp 2, Liverpool đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3. Yedder cũng ghi cú đúp đầu hiệp 2 giúp Sevilla gỡ lại 2-3. Đến phút 90, sân Sanchez Pizjuan bùng nổ khi Guido Pizarro sút tung lưới Liverpool ấn định kết quả hòa 3-3.

Ở trận còn lại, Spartak Moscow hòa Maribor 1-1. Hai bàn thắng của hai đội được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu. Ze Luis mở tỉ số cho đội bóng nước Nga ở phút 82. Đến phút bù giờ, Jasmin Mesanovic gỡ hòa cho những vị khách ấn định kết quả 1-1.

Với kết quả này, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng với 9 điểm, Sevilla xếp ngay sau có 8 điểm, Spartak Moscow 6 điểm và Maribor 2 điểm đã bị loại.

Bảng F, Man. City dù không thể duy trì thành tích ghi bàn "khủng" nhưng vẫn tìm được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Feyenoord trên sân nhà Etihah. Người ghi bàn duy nhất cho Man. City là Raheem Sterling ở phút 88.

Man. City tiếp mạch thắng với pha lập công phút cuối của Sterling.

Ở trận còn lại, trên sân nhà San Paolo, Napoli đã giành chiến thắng 3-0 trước Shakhtar Donetsk để sống lại hy vọng cạnh tranh chiếc vé trực tiếp vào vòng knock-out với chính đối thủ này. Ba bàn thắng của Napoli đều được ghi ở hiệp 2 do công của Lorenzo Insigne (56’), Piotr Zielinski (81’) và Dries Mertens (83’).

Bảng này, Man. City đã chắc suất đi tiếp với vị trí đầu bảng khi họ có 15 điểm tuyệt đối. Napoli và Shakhtar Donetsk sẽ cạnh tranh suất còn lại khi lần lượt có 6 và 9 điểm. Feyenoord xếp cuối chưa có điểm nào đã bị loại.

Ở bảng G, chủ nhà Besiktas hòa Porto 1-1 để trở thành đội đầu tiên của bảng giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Besiktas được đánh giá thấp ở bảng này.

Anderson Talisca là người hùng của Besiktas với bàn thắng gỡ hòa mang về 1 điểm quý giá vừa đủ giúp họ đi tiếp, mà còn chắc suất đầu bảng. Trước đó, Felipe là cầu thủ đã mở tỉ số cho Porto.

Timo Werner tỏa sáng với cú đúp giúp RasenBallsport Leipzig thắng Monaco.

Trận còn lại, Monaco bất ngờ đại bại 1-4 ngay trên sân nhà trước RasenBallsport Leipzig. Tất cả năm bàn thắng ở trận này đều được ghi ở hiệp 1.

Các vị khách đến từ Đức sớm dẫn trước Monaco đến 3-0 nhờ các bàn thắng của Jemerson (phản lưới) và cú đúp của sao trẻ Timo Werner. Falcao gỡ lại 1-3 cho Monaco nhưng đúng phút cuối hiệp 1, RasenBallsport Leipzig dập tắt tham vọng ngược dòng của chủ nhà bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Naby Keita.

Với kết quả này, Besiktas dẫn đầu bảng với 11 điểm giành vé đi tiếp, RasenBallsport Leipzig và Porto có cùng 7 điểm sẽ cạnh tranh vé còn lại, Monaco bị loại khi mới chỉ có 2 điểm.

Tại bảng H tử thần, mọi chuyện đã an bài trước một vòng đấu khi Dortmund thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park trước Tottenham. Đây là trận đấu mà hàng công của hai đội đã tỏa sáng.

Pierre-Emerick Aubameyang mở tỉ số cho Dortmund ở phút 31 nhưng đội bóng nước Đức đã không thể giữ vững lợi thế trong hiệp 2 bởi cặp song sát trên hàng công của Tottenham.

Phút 49, Harry Kane gỡ hòa 1-1 cho Tottenham, đến phút 76, tiền đạo người Hàn Quốc Heung-Min Son tỏa sáng ấn định kết quả 2-1 cho Tottenham.

Dortmund bị loại.

Trận còn lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid đã trút hết nổi giận dữ thi đấu không thành công ở đấu trường trong nước bằng chiến thắng 6-0 trước chủ nhà APOEL Nicosia.

Ngay trong hiệp 1, Real đã dẫn trước 4-0 nhờ cú đúp của Benzema, Luka Modric và Nacho. Bước sang hiệp 2, Ronaldo theo chân Benzema khi cũng hoàn tất cú đúp để ấn định kết quả của một set tennis cho Real Madrid.

Real Madrid chơi tennis.

Với kết quả này, Tottenham dẫn đầu bảng với 13 điểm, Real thứ hai có 10 điểm. Cả hai đội đã chính thức có vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, Dortmund và APOEL Nicosia có cùng 2 điểm bị loại và cả hai sẽ cạnh tranh vị trí thứ ba để kiếm suất dự đấu trường hạng 2 Europa League.

Kết quả các bảng đấu:

Bảng xếp hạng các bảng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm