Real Madrid thắng lớn, Zidane đang bị cách ly nói gì?

Real Madrid vừa bị loại khỏi cúp quốc gia Tây Ban Nha sau trận thua sốc trước đội đang thi đấu ở giải hạng 3 Alcoyano. Ngay sau đó, HLV Zinedine Zidane dương tính với COVID-19. Chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải cách ly điều trị bệnh.

David Bettoni, cánh tay phải của Zidane nhận nhiệm vụ chỉ đạo các cầu thủ Real Madrid trên sân trong trận đấu với Deportivo Alaves rạng sáng nay (24-1) ở vòng 20 La Liga.

Zidane nhiễm COVID-19 phải bị cách ly điều trị. ẢNH: AS

Real Madrid đã giành chiến thắng hoành tráng 4-1 trước đội chủ nhà Deportivo Alaves nhờ các pha lập công của Casemiro, Eden Hazard và Karim Benzema (cú đúp). Ở trận này, Toni Kroos lập cú đúp kiến tạo, còn Hazard và Modric kiến tạo hai bàn còn lại cho Real Madrid.

Có thể thấy, gần như tất cả mọi ngôi sao được kỳ vọng nhất của Real Madrid đều tỏa sáng bằng cách này hay cách khác khi Zidane không thể có mặt trên sân trực tiếp chỉ đạo Real.

Sau trận đấu, HLV thứ hai của Real, cánh tay phải của Zidane là David Bettoni đã trả lời phỏng vấn truyền thông. Bettoni rất hài lòng về chiến thắng của Real Madrid.

Benzema ghi 2 bàn cho Real Madrid. ẢNH: AS

Bettoni nói, “Tôi rất vui vì các chàng trai đã thi đấu đầy nỗ lực. Real Madrid đã chơi một trận rất tốt, rất tập trung và bàn thắng đến đúng vào thời điểm rất quan trọng của trận đấu”.

Khi được hỏi về việc Real Madrid thắng sau một tuần thi đấu tồi tệ có ý nghĩa thế nào, Bettoni trả lời, “Ở Madrid, khi chúng tôi thua 1 trận, mọi người sẽ bị chỉ trích và chịu áp lực trong trận tiếp theo. Chúng tôi đã quen với nó vì chúng tôi có kinh nghiệm. Chúng tôi biết rằng mỗi khi ngã chúng tôi sẽ đứng dậy”.

Ở trận này, ngôi sao trị giá 100 triệu bảng của Real, Eden Hazard đã thi đấu rất hay với 1 bàn và 1 đường kiến tạo. Cũng như HLV Zidane, Bettoni cũng kêu gọi người hâm mộ cho Hazard thêm thời gian để lấy lại phong độ đỉnh cao.

Eden Hazard đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. ẢNH: AS

Bettoni nói, “Từng chút, từng chút một, Eden sẽ trở lại phiên bản tuyệt vời nhất của cậu ấy. Cậu ấy đã chơi một trận đấu hay, ghi bàn và kiến tạo. Eden rất tài năng và chúng tôi cần cậu ấy.

Đúng là Eden chơi rất sáng tạo nhưng lại mang tính tự phát. Cầu thủ cần có sự tự tin khi ở trong thế một đối một. Bạn phải kiên nhẫn với Eden. Tôi biết rằng trong bóng đá không có thứ gì gọi là kiên nhẫn nhưng chúng tôi luôn tin tưởng cậu ấy”.

Hazard chỉ chơi 63 phút ở trận này rồi được thay bằng Vinicius Junior. Chia sẻ về việc này, Bettoni cho biết, “Không có gì cả, Eden vẫn ổn. Chúng tôi cần thay đổi để mang lại sự tươi mới.

Eden có một mùa giải rưỡi khó khăn. Bạn phải kiên nhẫn, chúng tôi có niềm tin vào cậu ấy. Hôm nay chúng tôi đã chứng kiến một chút phiên bản hay nhất của Hazard và mỗi trận đấu chúng ta sẽ thấy nhiều hơn thế từ Hazard”.

Hình ảnh Bettoni có lẽ đang gọi cho Zidane xin chỉ đạo. ẢNH: AS

Bettoni cũng tiết lộ ông và BHL đã liên hệ với HLV Zidane từ xa để kịp có những thay đổi về mặt chiến thuật và con ngươi.

Bettoni cho biết, “Chúng tôi đã liên lạc với HLV Zidane để có những thay đổi. Tôi muốn biết ý kiến của Zidane về những sự thay đổi vì ông ấy là HLV trưởng, là người quan trọng nhất đội bóng. Ngoài ra không có gì đặc biệt cả. Zidane tin tưởng đội bóng, tin tưởng tôi và mọi thứ đã diễn ra tự nhiên nhất có thể”.

Khi được truyền thông hỏi, Zidane đã chia sẻ gì sau trận đấu, Bettoni đã dẫn lại lời của Zidane, “Zidane rất vui với thái độ và lối chơi của toàn đội. Anh ấy nói với tôi rằng hãy chúc mừng các cầu thủ như cách anh ấy vẫn làm. Không có gì đặc biệt cả.

Chúng tôi biết rằng mỗi trận thắng là một câu chuyện khác nhau. Chúng tôi rất vui với chiến thắng của đội. Bây giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi khoảng hai ngày trước khi bước vào trận tiếp theo”.

Cánh tay phải của Zidane, Bettoni đã thực hiện rất tốt công việc. ẢNH: MARCA

Thắng trận này, Real Madrid có 40 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Real Madrid đứng thứ hai sau kình địch cùng TP Atletico Madrid với 4 điểm kém hơn. Tuy nhiên, Real Madrid lại thi đấu nhiều hơn Atletico Madrid đến 2 trận.

Chia sẻ về vị trí ở La Liga, Bettoni nói thêm, “Real Madrid nghĩ về từng trận đấu một, chúng tôi không nhìn vào đội bóng khác. Nếu Atletico Madrid đang dẫn đầu, đó là bởi họ thi đấu ổn định và họ hoàn toàn xứng đáng.

Chúng tôi sẽ chiến đấu trong mọi trận đấu để thu hẹp khoảng cách. Còn rất nhiều trận đấu phía trước và Real Madrid phải tập trung vào bản thân mình chứ không phải nhìn vào đội khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm